.

Đồng hành vượt khó

Cập nhật: 18:05, 22/01/2021 (GMT+7)

- Tết đã cận kề mà ở nhiều doanh nghiệp, chuyện thưởng Tết “vẫn còn đang tính”.

- Năm trước nhiều DN thưởng lớn, năm nay giảm rất mạnh. Nói như vậy để thấy rằng Tết năm nay nhiều DN không có thưởng cũng là điều bất khả kháng.

- Nhưng người lao động xứ mình cũng rất nhân văn. Họ biết con virus Corona nhỏ xíu mà đủ sức làm te tua nhiều thứ, khó khăn vượt quá mọi tính toán thông thường, nên không dám nghĩ tới, cũng không đòi hỏi thưởng Tết. Công ty tổ chức xe giường nằm, đưa công nhân về quê đón Tết đã là mừng lắm rồi.

- Nhiều người nói thời điểm này có công ăn việc làm, được nhận lương là hạnh phúc rồi chứ không mơ thưởng Tết.

- Trong tình hình dịch COVID-19 hoành hành như hiện nay, ngồi than thở về cái khó đâu có làm mọi thứ tốt đẹp hơn lên. Người lao động cũng đồng cảm, sẵn sàng chia sẻ với khó khăn mà DN gặp phải mà.

- Đúng rồi. Đây là lúc cả chủ DN và người lao động phải cố gắng thật nhiều để vượt qua “khúc cua cùi chỏ quá gắt”. Sóng gió nhiều, phải giữ được cho mình không chìm mới có thể tiếp tục bơi.

- Bài học lớn bổ ích cho mọi người, mọi lĩnh vực lúc này là nhanh chóng thích nghi. Qua năm mới, khi dịch COVID-19 bị đẩy lùi, cuộc sống trở lại bình thường, các DN ăn nên làm ra, mọi người sẽ lại bàn bạc rôm rả, háo hức mong chờ lương tháng 13 và tiền thưởng như những Tết trước.

HẢI LĂNG

 
.
.
.