.

Tháo gỡ khó khăn cho Trung tâm VH-TT-Học tập cộng đồng

Cập nhật: 19:32, 10/12/2020 (GMT+7)

Ngày 10/12, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về kết quả kiểm tra tình hình hoạt động của các Trung tâm Văn hóa, Thể thao-Học tập cộng đồng (TTVHTTHTCĐ) xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Theo báo cáo của Sở VH-TT, trên địa bàn tỉnh có 82 TTVHTTHTCĐ, phần lớn đều có cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng các điều kiện để hoạt động. Các trung tâm cũng đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, đáp ứng phần nào nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là hoạt động thể dục, thể thao. 

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất các trung tâm đang gặp phải là nguồn kinh phí hoạt động quá thấp so với thời giá, không đủ để trang trải chi phí. Một số trung tâm đã kêu gọi xã hội hóa, liên kết, liên doanh để tăng thêm nguồn thu nhưng vướng quy định về pháp lý, cơ chế chính sách nên khó triển khai. Ngoài ra, nhiều trung tâm còn gặp khó khăn về nhân lực, trang thiết bị; hình thức sinh hoạt ở một vài nơi mang tính hình thức, không hấp dẫn người dân…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu phương án tháo gỡ khó khăn nói trên; ổn định tổ chức bộ máy cho các trung tâm. Đồng thời, tổ chức sử dụng hợp lý tài sản của các trung tâm để phát huy hiệu quả hoạt động. 

MINH THIÊN

 
.
.
.