.

Học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3

Cập nhật: 18:48, 06/03/2020 (GMT+7)

Chiều 6/3, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn số 1962/UBND-VP về thời gian đi học, nghỉ học của HS, SV, học viên trên địa bàn tỉnh. 

Công văn nêu rõ: Trẻ MN, học sinh TH, THCS, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và bồi dưỡng văn hóa nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 15/3. Học sinh THPT, Trung tâm GDTX, học viên, SV các trường TC, CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh tiếp tục đi học bình thường.

HS từ lớp 9 trở xuống tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 15/3. Trong ảnh: GV Trường MN Châu Thành (TP. Vũng Tàu) đọc sách cho trẻ. Ảnh: KHÁNH CHI
HS từ lớp 9 trở xuống tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 15/3. Trong ảnh: GV Trường MN Châu Thành (TP. Vũng Tàu) đọc sách cho trẻ.

Như vậy, từ khi xảy ra dịch bệnh COVID-19 đến nay, trẻ MN, học sinh TH, THCS, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và bồi dưỡng văn hóa được nghỉ học liên tiếp 6 tuần, kể từ ngày 3/2. Trong khi đó, HS THPT, TT GDTX, học viên, SV các trường TC, CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại từ ngày 2/3.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Ngọc Châu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT cho biết, trong thời gian HS được nghỉ học, ngành GD-ĐT tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 để chỉ đạo các cơ sở giáo dục phòng chống dịch bệnh kịp thời và hiệu quả. Các cơ sở giáo dục tiếp tục vệ sinh trường lớp, phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn HS học trực tuyến, tự ôn tập tại nhà qua phần mềm sổ liên lạc điện tử VnEdu, phần mềm miễn phí VioEdu, Viettel Study… 

Cô Lê Thị Mai, GV Chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa) phổ biến thông tin phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho HS trong ngày trở lại trường đầu tiên hôm 2/3. Ảnh: KHÁNH CHI
Cô Lê Thị Mai, GV Chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa) phổ biến thông tin phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho HS trong ngày trở lại trường đầu tiên hôm 2/3.

• Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng ngày, Trường Đại học BR-VT đã ra thông báo cho SV, học viên của trường tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3. 

Trong thời gian nghỉ, nhà trường tiếp tục duy trì việc giảng dạy một số học phần bằng phương thức học trực tuyến E-Learning. Các học phần lý thuyết không giảng dạy bằng E-Learning và các học phần thực hành, thực tập, nhà trường sẽ bố trí cho HS, học viên học bù khi đi học lại.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

.
.
.