.

Bệnh viện mới, chất lượng dịch vụ phải cao hơn

Cập nhật: 21:02, 05/03/2020 (GMT+7)

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu số ra ngày 5/3 có đăng bài “Hướng đi mới cho Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu”. Nội dung bài báo cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương giao cơ sở vật chất Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu cho Bệnh viện Lê Lợi tiếp quản, vận hành. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng quyết định sử dụng khu đất của Bệnh viện Lê Lợi (sau khi chuyển) để thu hút đầu tư bệnh viện theo hình thức xã hội hóa, với mục tiêu xây dựng bệnh viện tư chất lượng cao.

Đầu tư phát triển đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản,  có chuyên môn là một trong những giải pháp cơ bản để  Bệnh viện Lê Lợi nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.  Trong ảnh: Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực chống độc,  Bệnh viện Lê Lợi trao đổi chuyên môn. Ảnh: MINH THIÊN
Đầu tư phát triển đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, có chuyên môn là một trong những giải pháp cơ bản để Bệnh viện Lê Lợi nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Trong ảnh: Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Lê Lợi trao đổi chuyên môn. Ảnh: MINH THIÊN

Là một người dân TP. Vũng Tàu, tôi rất mừng khi đón nhận thông tin này. Bởi từ nhiều năm nay, gia đình tôi nói riêng và người dân Vũng Tàu nói chung luôn mong đợi có một bệnh viện đa khoa xứng tầm, đáp ứng yêu cầu về quy mô cũng như chất lượng khám, chữa bệnh. 

Gia đình tôi có 2 con nhỏ. Nhiều lúc các cháu chỉ bị ho, sổ mũi thông thường nhưng bệnh viện và các phòng khám tại địa phương điều trị mãi không hết bệnh. Bệnh cứ lai rai kéo dài, đêm hôm trẻ lại quấy khóc khiến cả nhà mệt mỏi. Tôi đành phải thu xếp công việc cơ quan để đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng TP. Hồ Chí Minh khám và điều trị. Chi phí khám bệnh, thuốc men và tiền xe có cao hơn chút nhưng con lại nhanh khỏi bệnh nên dù có tốn kém chút cũng đành chấp nhận. Tương tự, nhiều người lớn khi có nhu cầu khám chữa bệnh cũng tìm lên các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh với tâm lý sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng khám chữa bệnh.

Những năm gần đây, chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Lê Lợi ngày một cải thiện. Bệnh viện đã và đang được chuyển giao nhiều kỹ thuật mới từ bệnh viện tuyến Trung ương. Đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Thái độ phục vụ ngày càng được cải thiện theo hướng hòa nhã, tận tình, trách nhiệm, cố gắng làm hài lòng người bệnh và thân nhân. Những sự thay đổi này là rất đáng ghi nhận. 

Việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cơ sở vật chất Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu cho Bệnh viện Lê Lợi tiếp quản, vận hành là cơ hội tốt để đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện thay đổi hình ảnh của mình trong mắt người dân. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, người vận hành trước hết phải có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi để khai thác triệt để tính năng của máy móc. Muốn vậy, họ phải không ngừng học hỏi để tiếp nhận kỹ thuật mới, có kiến thức chuyên môn sâu, từ đó đưa ra những quyết định chính xác nhất và hạn chế đến mức thấp nhất sai sót khi khám, chữa bệnh cho người dân. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện còn phải tiếp tục thay đổi cả cung cách phục vụ để tạo được niềm tin nơi người bệnh. Vì sao có những bệnh đơn giản, bệnh viện địa phương có thể chữa khỏi nhưng bệnh nhân không tin tưởng mà phải tìm lên bệnh viện tuyến Trung ương? Có thể sự khác nhau chỉ là một lời nói nhẹ nhàng, một lời động viên, một lời tư vấn, giải đáp cặn kẽ để bệnh nhân an lòng. Khi bệnh nhân không còn thắc mắc gì nữa, nghĩa là họ đã hài lòng với bác sĩ, với bệnh viện đó.

Cùng với việc giao cơ sở vật chất Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu cho Bệnh viện Lê Lợi tiếp quản, vận hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn chủ trương giao khu đất Bệnh viện Lê Lợi (sau khi chuyển đi) để xã hội hóa xây dựng bệnh viện tư, có chất lượng cao. Từ nhiều năm nay, người dân BR-VT luôn mong có một bệnh viện đa khoa đẳng cấp, chất lượng cao. Vì vậy, chủ trương này đáp ứng nguyện vọng, mở ra cơ hội để người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao trong tương lai. Khi được đưa vào hoạt động, bệnh viện này còn tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy bệnh viện địa phương nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ nhân dân. Đồng thời, bệnh viện còn cung cấp cho địa phương đội ngũ y, bác sĩ giỏi, phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh ngoài giờ. Qua đó, người dân được hưởng lợi nhiều hơn. 

Vũng Tàu là đô thị loại I, với dân số hơn 500 ngàn người. Nhu cầu khám, chữa bệnh, trong đó bao gồm cả dịch vụ chất lượng cao của người dân là rất lớn. Hy vọng trong tương lai gần, Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu và xa hơn nữa là bệnh viện tư được đưa vào vận hành, người dân địa phương sẽ được thụ hưởng các dịch vụ y tế đa dạng, từ bình dân đến cao cấp.

ANH THY

(Phường 3, TP. Vũng Tàu)

 
.
.
.