.

Tín hiệu tích cực

Cập nhật: 20:14, 21/02/2020 (GMT+7)

- Các nhà hàng, quán nhậu than quá xá. Họ nói khác hẳn với không khí sôi động trước đây, những ngày gần đây chẳng thấy khách đâu, chỉ có chủ và nhân viên ngồi nhìn nhau, doanh thu ngày càng giảm.

- Giảm là phải thôi. Dịch COVID-19 phức tạp cỡ đó, ai dám ra đường vui chơi, ăn nhậu?!

- Dịch COVID-19 là một nguyên nhân, nhưng điều khiến cho “ngành ăn nhậu” xính vính, rêm mình chính là… Nghị định 100 kiểm soát nồng độ cồn của người lái xe.

- Các hãng rượu bia cũng đâu có vui vẻ gì. Báo đăng ngay sau khi NĐ 100 có hiệu lực, doanh số bán bia tại xứ ta giảm ít nhất 25% do sức tiêu thụ giảm.

- Nhiều người nói vui tới đây chắc Việt Nam… tụt hạng, không còn giữ được “danh hiệu” là nước tiêu thụ bia lớn nhất Đông Nam Á và hạng 15 của thế giới.

- Hay ho gì “danh hiệu” đó. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nói ngành bia rượu đóng góp 50.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách nhưng phí tổn kinh tế do rượu, bia lên tới 65.000 tỷ đồng.

- Phải khẳng định NĐ 100 đã có tác động rất tích cực, được người dân ủng hộ.

- Nhớ lại trước đây, cả nước đối phó với nạn rượu bia rất vất vả. Nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm tìm biện pháp giảm mức tiêu thụ và giảm tác hại của rượu, bia cũng không kết quả! Vậy mà NĐ 100 đã “làm” được.

- Không chỉ tiêu tăng trưởng nào quan trọng hơn tính mạng, sức khỏe con người. Tín hiệu tích cực của NĐ 100 chính là việc tai nạn giao thông giảm, xã hội yên bình, gia đình hạnh phúc.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.