.

Sôi nổi các hoạt động hè

Cập nhật: 18:43, 31/05/2019 (GMT+7)

Sáng 31-5, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức khai mạc hè với chủ đề “Hè sôi động - vui khám phá - phát triển bản thân” và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. 

Đồng chí Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ hè huyện Long Điền trao giải cho các em đạt giải trong Hội thi vẽ tranh theo sách. (Ảnh: Hồng Phương)
Đồng chí Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ hè huyện Long Điền trao giải cho các em đạt giải trong Hội thi vẽ tranh theo sách. (Ảnh: Hồng Phương)

●Tại TX. Phú Mỹ: BCĐ hè thị xã đã khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Hơn 400 em thiếu nhi tham gia, trải nghiệm tại các gian hàng trò chơi do nhóm Rơm Hý Hoáy (TP. Vũng Tàu) tổ chức như: Trồng cây yêu thương; làm tranh từ lá cây; sáng tạo trên gốm; trải nghiệm vượt qua cảm giác sợ hãi tại gian hàng “khi đôi chân là đôi mắt”; chơi các trò chơi vận động; đố vui có thưởng. Dịp này, UBND TX. Phú Mỹ cũng tặng 391 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng; Công ty CP hữu hạn Vedan Việt Nam tặng 36 suất học bổng (tổng trị giá 37,4 triệu đồng); Nhà thiếu nhi tỉnh tặng 20 suất học bổng (500.000 đồng/suất). 

●Tại huyện Đất Đỏ: Hơn 400 thanh, thiếu nhi đã có mặt tại Trung tâm VH-TT-TT huyện dự khai mạc hè và diễn đàn lắng nghe trẻ em nói chủ đề “Hãy bảo vệ chính mình” do Ban Chỉ đạo (BCĐ) hè huyện tổ chức. Lễ khai mạc diễn ra với các hoạt động: trò chơi có thưởng, văn nghệ, trao 250 phần quà của UBND huyện (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho trẻ em; giải đáp thắc mắc xung quanh nội dung của chủ đề diễn đàn. Ngoài ra, huyện Đất Đỏ còn tổ chức các hoạt động hè cho trẻ em như: Tuyên truyền sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng các loại chai, ly nhựa, túi ni-lon...; hưởng ứng tuần lễ “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; Hội thi vẽ “Sắc màu tuổi thơ”, “Tự hào sử xanh”; các lớp bồi dưỡng năng khiếu hè miễn phí cho trẻ em. 

●Tại huyện Châu Đức: Sau lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, BCĐ hè huyện tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn huyện như: Chương trình “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”; tuyên truyền về Luật Chăm sóc và bảo vệ trẻ em, Luật ATGT; giáo dục rèn luyện kỹ năng sống… Dịp này, UBND huyện Châu Đức đã tặng 20 suất quà (250.000 đồng/suất) và UBND xã Suối Rao tặng 12 suất quà (300.000 đồng/suất) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ngoài ra, Thư viện huyện Châu Đức cũng trao giải thưởng cho em Nguyễn Văn Trung Trực, HS lớp 5B, trường TH Trần Phú xã Suối Rao vì đã đạt giải trong cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” toàn quốc do Vụ Thư viện (Bộ VH-TT-DL) tổ chức. 

●Tại huyện Long Điền: Lễ khai mạc hè năm 2019 và phát động tháng hành động vì trẻ em do BCĐ hè huyện tổ chức đã thu hút 1.000 trẻ em trên địa bàn huyện tham gia. Tại đây, các em đã được tham gia diễn đàn trẻ em với chủ đề “Sử dụng mạng xã hội thông minh” và được nghe chuyên gia tâm lý Nguyễn Khánh Chi, Học viện Cán bộ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ những lợi ích và tác hại khi sử dụng mạng xã hội. Dịp này, UBND huyện Long Điền đã tặng 450 suất quà cho các trẻ em nghèo, học giỏi (trị giá 200.000 đồng/suất). 

NHÓM PHÓNG VIÊN

 
.
.
.