.
TẬP ĐOÀN SCG:

Chung tay vì môi trường xanh, sạch, đẹp

Cập nhật: 17:39, 31/05/2019 (GMT+7)

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, ngày 24-5, tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh, Tập đoàn SCG đã tổ chức Ngày hội thiếu nhi đặc biệt với chủ đề “Kinh tế tuần hoàn trong cuộc sống hàng ngày” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường. Đây là chủ đề hoàn toàn mới so với những lần trước mà Tập đoàn SCG đồng hành cùng Trường Nuôi dạy Trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT trong suốt 9 năm qua. 

Ông Soros Khlongcoengsan, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, đại diện Tập đoàn SCG (áo vàng) tặng học bổng cho các học sinh.
Ông Soros Khlongcoengsan, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, đại diện Tập đoàn SCG (áo vàng) tặng học bổng cho các học sinh.

Năm nay, Ngày hội thiếu nhi do Tập đoàn SCG tổ chức cho HS Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT có nhiều sự khác biệt. Ngoài việc HS được nhận quà, học bổng từ Tập đoàn SCG, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, trò chơi ảo thuật…, các em còn được tham gia cuộc thi vẽ tranh, tận dụng vật liệu tái chế làm đồ dùng hữu ích do chính tay các em thực hiện. Đây cũng được xem là những hoạt động đơn giản và thiết thực để không chỉ riêng các em, mà còn thầy cô tại trường có thể hiểu thêm về khái niệm Kinh tế tuần hoàn được áp dụng như thế nào trong cuộc sống thường ngày.

Tại Ngày hội, em Nguyễn Mạnh Tính cùng 7 HS lớp 5 Chậm phát triển đã tận dụng các vỏ chai nhựa và bìa các tông để làm bàn cờ vua. Các em khá khéo léo khi chọn những vỏ chai có hình dáng tương đồng với quân cờ để cắt. Sau đó, các em dùng sơn sơn lên để phân biệt quân giữa 2 người chơi. Mạnh Tính chia sẻ: “Ở trường, em và các bạn được các thầy cô hướng dẫn làm những việc phù hợp để bảo vệ môi trường và góp phần làm cho ngôi trường sạch, đẹp hơn. Vì vậy, tụi em đã mạnh dạn sử dụng các vật liệu tái chế làm bàn cờ vua. Các vật liệu tưởng như bỏ đi, nhưng qua bàn tay con người, chúng vẫn có giá trị”. 

Trong khi đó, bức tranh “Hãy sử dụng túi giấy” của em Thái Thị Huế, lớp 1C Chậm phát triển mang thông điệp bảo vệ môi trường. Huế cho biết, em thường thấy các bạn dùng túi ni-lon để gói bánh kẹo. Loại túi này lâu phân hủy và có hại với môi trường. Do vậy, qua bức tranh của mình, Huế muốn kêu gọi các bạn và cộng đồng nên sử dụng túi giấy để gói bánh kẹo và các sản phẩm phù hợp.

Em Nguyễn Mạnh Tính (bên trái) và bạn cùng lớp chơi cờ vua trên sản phẩm do chính các em thực hiện.
Em Nguyễn Mạnh Tính (bên trái) và bạn cùng lớp chơi cờ vua trên sản phẩm do chính các em thực hiện.

Tại khu vực trưng bày tranh, đồ dùng tái chế, người xem bất ngờ bởi đôi tay khéo léo và trí tưởng tượng phong phú của các em HS khuyết tật khi sáng tạo nên những đồ vật nhiều màu sắc, ngộ nghĩnh, đáng yêu như: Dùng vỏ hộp sữa chua làm hình con gà, con thỏ, con mèo; vỏ hộp sữa tươi và bìa các tông làm thùng rác; bìa các tông làm kệ sách; vỏ chai nước ngọt làm quân cờ vua… Hoặc những bức tranh trồng cây xanh bảo vệ môi trường, chung tay nhặt rác, để rác đúng nơi quy định. Mỗi sản phẩm của HS Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT thể hiện đều có thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường.

Học sinh tham gia trò chơi kéo co tại ngày hội.
Học sinh tham gia trò chơi kéo co tại ngày hội.
Học sinh tham gia trò chơi phân loại rác thải.
Học sinh tham gia trò chơi phân loại rác thải.

Ông Soros Khlongcoengsan, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (thành viên Tập đoàn SCG) tại Việt Nam cho biết, là DN phát triển bền vững hàng đầu trong khu vực, SCG tự hào tiên phong trong việc tạo ra những sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường. Vì vậy, tại Ngày hội quốc tế thiếu nhi năm nay, Tập đoàn SCG mang đến cho HS của Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT một số hoạt động từ phân loại rác đến triển lãm tranh, sản phẩm tái chế, tặng thùng đựng rác có chức năng phân loại rác, trang trí khuôn viên trường với các nội dung hướng dẫn bảo vệ môi trường… Những việc làm đó nhằm giúp các em hiểu về Kinh tế tuần hoàn có lợi đối với môi trường sống, đồng thời hình thành thói quen bảo vệ môi trường cho HS. Thông qua đó, Tập đoàn SCG cũng tuyên truyền, vận động HS cùng người dân chung tay xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại cộng đồng.

Tập đoàn SCG là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp cho sự phát triển con người tại Việt Nam, thông qua các dự án điển hình như: Tặng 4.000 suất học bổng “SCG Chung một ước mơ”, sân chơi “SCG Chung một ước mơ” (trẻ em tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh BR-VT), chương trình huấn luyện bóng đá “Đá bóng và sẻ chia cùng SCG” diễn ra trên cả nước trong những năm gần đây…

Thầy Nguyễn Hữu Dũng, Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy Trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT cho biết, giáo dục về môi trường là vấn đề mới mẻ. Nhà trường đang nỗ lực tìm kiếm những phương pháp kết hợp giảng dạy nội dung này vào chương trình học cho HS. Sự kiện Tập đoàn SCG tổ chức cho HS của trường tham gia một số hoạt động về bảo vệ môi trường đã góp phần giáo dục, truyền cảm hứng và lan tỏa ý thức, trách nhiệm cho HS trong việc giữ gìn, bảo vệ khuôn viên nhà trường và cộng đồng trở nên xanh, sạch, đẹp và thân thiện hơn. 

Ông Soros Khlongcoengsan, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, đại diện Tập đoàn SCG (áo vàng) tặng Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT thiết bị thùng rác phân loại.
Ông Soros Khlongcoengsan, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, đại diện Tập đoàn SCG (áo vàng) tặng Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT thiết bị thùng rác phân loại.
Học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT tặng hoa cảm ơn Tập đoàn SCG đã tổ chức  ngày hội thiếu nhi cho các em.
Học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT tặng hoa cảm ơn Tập đoàn SCG đã tổ chức ngày hội thiếu nhi cho các em.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

.
.
.