.
CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1-6:

Mùa hè vui, khỏe

Cập nhật: 19:10, 31/05/2019 (GMT+7)

Sau thời gian học tập căng thẳng, học sinh (HS) đã bước vào kỳ nghỉ hè. Các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm mang đến cho trẻ một mùa hè bổ ích, ý nghĩa.

Trẻ học bơi tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Ảnh: MINH THANH
Trẻ học bơi tại Nhà thiếu nhi tỉnh. 

MÙA HÈ SÔI ĐỘNG 

Từ ngày 30-5 đến 1-6, Ban chỉ đạo hè (BCĐ) cấp tỉnh và huyện, thị, thành phố đồng loạt ra quân tổ chức Lễ khai mạc hè năm 2019 với chuỗi hoạt động khởi đầu hè vui, khỏe, đầy ý nghĩa dành cho trẻ em. 

Sáng 30-5, tại công viên Nguyễn Thanh Đằng (xã Hòa Long, TP. Bà Rịa), BCĐ hè tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc hè, với sự góp mặt của hơn 500 thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Ngoài thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, các em nhỏ còn tham gia nhiều trò chơi vận động và nhận quà. Tiếng reo hò cổ vũ bạn ném tiêu, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt bắt cá, nhặt đậu… khiến công viên rộn tiếng cười. Em Lưu Ngọc Anh (9 tuổi, trú tại xã Hòa Long) khoe: “Hôm nay con vui quá. Con và các bạn ra công viên từ sáng. Chúng con chơi bịt mắt bắt cá, quần áo ướt hết. Coi vậy mà làm nông dân bắt cá không dễ chút nào”. 

Trẻ em học làm bánh bông lan ở CLB “Mỗi tuần một điều hay” tại Trung tâm thương mại Imperial Plaza (TP. Vũng Tàu).
Trẻ em học làm bánh bông lan ở CLB “Mỗi tuần một điều hay” tại Trung tâm thương mại Imperial Plaza (TP. Vũng Tàu).

Chiều cùng ngày, tại thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, 400 em nhỏ đã háo hức tham gia lễ khai mạc hè với nhiều trò chơi vận động dành cho thiếu nhi. 2 chú hề ở sảnh liên tục thổi, vặn bong bóng thành những hình thù dễ thương, ngộ nghĩnh cho các em nhỏ. Trẻ lớn hơn thì thử sức với trò ném vòng vào chai, đá bóng vào gôn, ném phi tiêu… Đặc biệt, chương trình ảo thuật tại lễ khai mạc khiến em nào cũng thích. Em Hoàng Đức Tuấn (10 tuổi, xã Hòa Bình) nói: “Nhà con ở xa, nên ít được xem ảo thuật. Con rất ấn tượng với tiết mục ảo thuật gia vẫy tay hóa thành con chim bồ câu”.

Tham gia lễ khai mạc hè tại TP. Bà Rịa, các em thiếu nhi được cùng nhau cắm trại, thưởng thức buffet ngoài trời, thi nhảy dân vũ, nhảy lửa và vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”… Không phân biệt tuổi tác, giới tính, các em nắm tay nhau cùng hát vang bên ngọn lửa hồng, cùng vẽ tranh chia sẻ ước mơ về một hành tinh xanh, về trái đất bình yên, hạnh phúc cho tất cả trẻ em trên thế giới.

Anh Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Trưởng BCĐ hè tỉnh cho biết, năm nay, BCĐ hè cấp tỉnh tổ chức 39 hoạt động sinh hoạt hè tại địa phương; duy trì các mô hình giáo dục, kết hợp trải nghiệm, vui chơi và thực hành, như: Trại hè, Học kỳ quân đội, Học làm người có ích, Khám phá làng nghề, Trải nghiệm làm công nhân, nông dân… Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn đã tổ chức tập huấn cho 200 tình nguyện viên “Hoa phượng đỏ”; dự kiến ngày 5-6, các tình nguyện viên sẽ ra quân, về 7 điểm xã để tổ chức sân chơi cố định tại địa điểm là trường học trong khu dân cư, mỗi tuần 1-2 buổi, nhằm thu hút trẻ đến sinh hoạt.

Trẻ tham gia lớp mỹ thuật tại Nhà thiếu nhi tỉnh.
Trẻ tham gia lớp mỹ thuật tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM

Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn với các hoạt động: tổ chức sân chơi hè cho thiếu nhi, tuyên truyền Luật Trẻ em trong cộng đồng, tổ chức lớp phổ cập bơi, lớp học tình thường, lớp ôn tập hè, chơi trò chơi vận động, hỗ trợ trẻ em khó khăn… Các hoạt động này không chỉ hướng đến mục tiêu chăm lo trẻ em tốt hơn mà còn thu hút các em tham gia các hoạt động lành mạnh, vui tươi, bổ ích.

Theo bà Trương Thị Ánh Ngà, phó trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Sở LĐTBXH, năm nay, với chủ đề Tháng hành động vì trẻ em: “Chung tay bảo vệ, chăm sóc trẻ em, vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ”, Sở phối hợp các ban, ngành, tổ chức tặng quà, học bổng; hội thảo, tập huấn về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, chống tai nạn thương tích và xâm hại; đặc biệt quan tâm, chăm sóc trẻ có hoàn cảnh khó khăn… 

“Nhìn vào chương trình sinh hoạt hè năm nay có thể thấy, các địa phương đã có nhiều hoạt động mới, khiến cho sinh hoạt hè trở nên gần gũi và thu hút hơn với các em HS. Các hoạt động đều lồng ghép giáo dục truyền thống, kỹ năng song song với tạo sân chơi thỏa thích cho các em, hứa hẹn mang đến một mùa hè vui, khỏe và an toàn”, anh Lê Văn Minh nhìn nhận.

Bài, ảnh: MINH THANH

.
.
.