.

Xin đừng quay lưng!

Cập nhật: 18:57, 29/03/2019 (GMT+7)

- Nghe chuyện tiểu thương Quảng Trị góp thịt heo nấu ăn,“lai-trim” khẳng định thịt heo mình bán có nguồn gốc xuất xứ và kêu gọi người tiêu dùng (NTD) đừng quay lưng với thịt heo thấy thương quá!

- Ư, mấy hôm rày đi chợ nào cũng thấy NTD quay lưng với thịt heo mà chạnh lòng. Thật ra thịt heo nhiều tỉnh, thành phía Nam đâu có bị gì. Vẫn chưa ghi nhận nơi nào xảy ra dịch tả và sán heo mà.

- Cũng tại mấy tay  facebooker tung tin giả hết. Mới nhất là vụ tung tin giả có ổ dịch tả heo 800 con ở tỉnh Đắk Nông. Chuyện không hề có mà chủ trang “phây” dám tung tin số heo bệnh trên đã được xử lý, chôn lấp, nhưng một số đối tượng vẫn đào lên xẻ thịt bán mới ghê chứ. 

- Không ít NTD xứ ta cũng cả tin. Không chịu tìm hiểu thực hư, vừa nghe qua đã vội “tẩy chay” thịt heo.

- Có người còn lanh chanh “share” tin giả đăng hình ảnh thịt heo nổi cục trắng gây tâm lý ghê sợ cho NTD. Hậu quả là bếp ăn của nhiều DN, trường học, quán ăn ngưng sử dụng thịt heo. Không biết người chăn nuôi xấc bấc xang bang, còn tiểu thương thì treo thớt đến bao giờ?

- Để giúp người chăn nuôi qua cơn khó khăn này chắc phải cần thêm nhiều biện pháp của cơ quan chức năng. Về phía NTD, cách ủng hộ thiết thực nhất là đừng quay lưng với thịt heo khi trong thực tế nguồn thịt heo vẫn bảo đảm an toàn.

- Nói chí phải. Đừng để người chăn nuôi chán nản, sợ không nuôi heo nữa, lúc đó không biết lấy đâu ra thịt heo để mà ăn?

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.