.

Thăm, tặng quà Tết tại các đơn vị, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt

Cập nhật: 20:25, 22/01/2019 (GMT+7)

Nằm trong các hoạt động chương trình “Xuân chiến sĩ 2019’’ tổ chức tại Côn Đảo (ngày 21 và 22-1), Đoàn công tác gồm lãnh đạo Quân khu 7 và tỉnh BR-VT, Đồng Nai cùng các DN đóng trên địa bàn tỉnh đã thăm, tặng quà một số đơn vị và gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Tại nơi đến thăm, Đoàn đã nghe các đơn vị, báo cáo những kết quả nổi bật của cán bộ, chiến sĩ trong công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo và lãnh thổ quốc gia năm 2018. Trong thời gian qua, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân huyện đảo bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương; làm tốt công tác tham mưu cho huyện giải quyết, xử lý kịp thời các vụ việc và đấu tranh phòng, chống với các loại tội phạm ma túy, mua bán người, buôn lậu và gian lận thương mại,… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển KT-XH. 

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các đơn vị đạt được. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị đóng quân trên huyện đảo bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; triển khai lực lượng trực 24/24 giờ để chủ động ứng phó với mọi tình huống, bảo vệ an toàn cho nhân dân đón Tết an lành, hạnh phúc. Cùng với đó, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết ấm áp, vui tươi, tiết kiệm; vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thăm gia đình chính sách trên huyện đảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Tịnh ân cần thăm hỏi, động viên, trao những phần quà của tỉnh, của các đơn vị, doanh nghiệp gửi tặng các gia đình và chúc các gia đình năm mới an khang, hạnh phúc, đón Tết Kỷ Hợi 2019 đầm ấm.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà gia đình bà Lương Thị Ngũ - vợ liệt sĩ (khu dân cư số 5, huyện Côn Đảo). Ảnh: THÁI THỦY
Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà gia đình bà Lương Thị Ngũ - vợ liệt sĩ (khu dân cư số 5, huyện Côn Đảo). Ảnh: THÁI THỦY

Trước đó, ngày 21-1, Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh cũng đã gặp gỡ, chúc Tết 74 gia đình quân nhân hiện đang công tác tại Ban CHQS huyện Côn Đảo và trao tặng 15 phần quà cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

* Ngày 22-1, Phòng LĐTBXH huyện Xuyên Mộc phối hợp với Công ty TNHH XDTMDV Minh Tuấn đã trao 1.200 phần quà Tết (500.000 đồng) cho hộ nghèo, người già neo đơn, bệnh nhân nghèo trên địa bàn 13 xã, thị trấn huyện Xuyên Mộc. Tổng trị giá của đợt tặng quà lần này là 600 triệu đồng do Công ty TNHH XDTMDV Minh Tuấn tài trợ.

* Ngày 22-1, lãnh đạo huyện Châu Đức đã thăm, tặng quà và chúc Tết 35 cơ sở tôn giáo trên địa bàn. Tại mỗi nơi đến, Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà và chúc các cơ sở tôn giáo, các vị chức sắc và bà con giáo dân, tín hữu, tín đồ đón Tết cổ truyền dân tộc an lành, hạnh phúc...

* Sáng 22-1, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Người mù tỉnh và Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) trao 150 phần quà cho người mù trên địa bàn các huyện: Châu Đức, Long Điền, Đất Đỏ, TX. Phú Mỹ, TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa. Tổng giá trị quà tặng là 70 triệu đồng, trong đó UBMTTQ Việt Nam tỉnh trích từ Quỹ “Vì người  nghèo” tỉnh 50 triệu đồng, Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng hỗ trợ 20 triệu đồng.

NHÓM PHÓNG VIÊN

.
.
.