.

Chăm lo thiết thực cho đoàn viên, CNVCLĐ

Cập nhật: 20:22, 22/01/2019 (GMT+7)

Sáng 22-1, LĐLĐ tỉnh đã tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ năm 2018, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2019. 

Trong năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các CĐ thực hiện tốt vai trò của tổ chức đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động. Các cấp CĐ đã tham gia với cơ quan chức năng thực hiện 253 cuộc thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, BHXH, ATVSLĐ trong các DN; tổ chức giám sát bữa ăn ca cho CNVCLĐ tại 8 DN. Việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể được triển khai với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. 

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã triển khai các chương trình phúc lợi của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ký kết với các đối tác đến CNVCLĐ, đến nay, đã có 11.157 người được hưởng phúc lợi từ các chương trình với số tiền 2,072 tỷ đồng. Quỹ trợ vốn CNVCLĐ tiếp tục hỗ trợ 118 tỷ đồng cho 9.000 lượt CNVCLĐ nghèo vay 115 tỷ đồng để mở rộng sản xuất-kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình… 

Trong năm 2019, bên cạnh hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, các CĐ tiếp tục tham gia việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại DN; tham gia xây dựng các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi NLĐ và giám sát việc trả lương, thưởng Tết cho NLĐ; tư vấn pháp luật cho CNVCLĐ…

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng 8 Cờ thi đua cho 8 Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc năm 2018; LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho 28 đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc. Ngoài ra, Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh cũng đã tặng nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ VN cho các đơn vị.
Ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ VN cho các đơn vị.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.