.

Xử nghiêm "ma men"

Cập nhật: 17:19, 28/12/2018 (GMT+7)

- Từ nay đến Tết,chớ có rủ rê đi nhậu ngoài nhà hàng, quán xá nghe bạn già!

- Hừm, nói nghe tự ái dồn cục. Coi lại ai rủ ai đi nha ?

- Ờ là tui nói tụi mình rủ nhau chớ có nói ông rủ tui đâu.

- Mà sao, tính cai… bia bọt hả ?

- Đâu có! Tất cả tỉnh, thành trên cả nước sẽ ra quân kiểm tra an toàn giao thông trong dịp cuối năm, đặc biệt xử lý nghiêm hành vi uống rượu, bia. Các quán nhậu,nhà hàng sẽ là những nơi cảnh sát giao thông “đặc biệt quan tâm”. Tụi mình gầy độ ở nhà cho nó lành.

- Nhậu ở nhà đâu có vui bằng ngoài đường.

- Nhưng vui quá,hứng lên làm hết thùng này này thùng khác, say xỉn lại gây tai họa. Nhớ chuyện một “người đẹp” uống bia rượu quá hớp nhưng vẫn điều khiển ôtô rồi tông liên hoàn vào nhiều phương tiện khác khiến 1 người chết, nhiều người bị thương ở khu vực Hàng Xanh, TP.Hồ Chí Minh không ?

- Nhớ.  Nhớ luôn cả chuyện một “người đẹp” ở Hà Nội say xỉn, lái siêu xe đâm liên hoàn 9 xe, làm 6 người phải nhập viện cấp cứu.

- Vậy thì càng nên tuân thủ lời khuyến cáo:đã uống rượu bia thì không lái xe!

- Nhất trí. Không có cách gì thay đổi tình trạng uống say xỉn rồi phóng xe bạt mạng trên đường? Chấp nhận sống với hình ảnh xấu xí ấy miết sao?

- Thay đổi được nếu phạt nặng,răn đe nghiêm.Còn cứ trông chờ vào việc “tăng cường các giải pháp đồng bộ để nâng cao nhận thức tự giác của người tham gia giao thông...” thì khó mà kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.