.
CHUYỆN NHÀ

Khi vợ bán hàng online

Cập nhật: 09:54, 08/06/2018 (GMT+7)

Bà xã tôi vốn dĩ là một người nội trợ chính gốc. Nàng đảm đang, khéo léo nên nhà cửa luôn gọn gàng, bữa ăn lúc nào cũng ấm cúng. Cả nhà cứ khen nàng hoài, nhưng nàng không bận tâm, cặm cụi làm tốt vai trò của mình. 

Một ngày đẹp trời, nhóm bạn học cũ của nàng ghé chơi, khen lấy khen để nàng nấu ăn ngon. Có người gợi ý: “Sao bà không nấu mấy món thủ công nhà làm hợp vệ sinh như vậy đưa lên facebook bán cũng được chút tiền chợ đó”. Rồi họ chỉ cách cho nàng bán hàng online, cũng như giới thiệu một số khách hàng cho nàng liên hệ. Nàng thấy hay hay, nên thử một phen.

Từ ngày nàng bán hàng online, công việc nội trợ bận rộn hơn, bởi những món hàng theo kiểu “ngon như nhà làm” của nàng rất đắt khách. Khách đặt hàng tới tấp khiến nàng làm không xuể. Thế là tôi và cậu con trai được huy động giúp nàng sơ chế, đóng gói... Rồi tôi bỗng nhiên biến thành anh chàng giao hàng tận tụy, ra cả bến xe gửi hàng cho khách tỉnh lẻ. Thời gian nghỉ trưa, tan ca, cuối tuần, nàng gọi điện liên tục cho tôi đi giao hàng khắp ngõ ngách nên tôi không còn được la cà, bù khú cùng lũ bạn. 

Thấy khách hỏi han nhiều về mỹ phẩm, nàng lại nhanh tay mở rộng qua lĩnh vực này. Từ đó nàng biết ăn diện, làm đẹp hơn trước. Đó là quy luật tất yếu, muốn khách hàng sử dụng mỹ phẩm của mình thì trước tiên mình phải đẹp. Nhưng điều đó lại khổ lây qua tôi. Khi nàng bán mỹ phẩm cho nam giới, tôi bỗng dưng trở thành người mẫu. Trước khi live-stream (truyền hình trực tiếp qua mạng) là nàng bắt tôi phải ăn diện chỉn chu để nàng giới thiệu sản phẩm. Tôi vốn tính tuềnh toàng, tự nhiên biến thành “đàn ông nghiêm túc” thấy thật ngượng ngùng. Có lúc nàng bắt tôi dùng mỹ phẩm, trang điểm và ăn mặc chỉn chu cứ như nghệ sĩ đang bước lên sân khấu hoặc đang quay phim. Tôi từ chối vì thấy kỳ kỳ thì nàng giận, bảo không ủng hộ nàng làm ăn, nên đành phải chiều theo...

Nói gì thì nói, có “cộng tác” chung với vợ, thấy vợ chịu thương chịu khó mới biết nàng “giỏi việc nhà, đảm việc xã hội”. Dù việc buôn bán xoay như chong chóng nhưng nàng vẫn không quên chăm chút hạnh phúc gia đình, thổi tình yêu thương vào món ăn cho cả nhà. Cũng nhờ nàng bán hàng online mà nhà tôi đỡ tốn tiền chợ (vì dùng phần dôi ra), có thêm thu nhập, giảm gánh nặng trên vai người chồng là tôi. Riêng tôi, tôi còn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá do không còn thời gian để la cà quán xá nữa.

TRẦN THÁI HỌC

.
.
.