.

Bạn của dân!

Cập nhật: 19:22, 28/06/2018 (GMT+7)

- Này, ông lên mạng vào địa chỉ này mà coi, hay lắm!

- Cái gì hay?

- Hình ảnh đẹp cảnh sát giao thông (CSGT) tiếp sức mùa thi. 

- Tưởng gì! Năm nào đến kỳ thi tốt nghiệp THPT mà CSGT chẳng ra quân tiếp sức mùa thi. 

- Ờ, vậy chớ khi nhìn bức ảnh 2 CSGT TP. Bà Rịa đứng phát bút bi, thước kẻ cho thí sinh trước điểm thi Trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa) là ông khoái liền hà. 

- Ủa, nếu vậy thì hay!

- Thấy chưa, tui đã nói mà. Mà không chỉ có ông, nhiều người cũng đã rất xúc động khi nhìn hình ảnh 2 CSGT đứng bên tấm biển ghi dòng chữ “Bút, thước miễn phí, cần có thể lấy” kèm theo lời chúc “Chúc các em thi thật tốt!”. Tìm hiểu thì được biết, đó là sáng kiến của Chi đoàn Đội CSGT Công an TP. Bà Rịa, mong muốn giúp một phần nhỏ cho thí sinh ở các điểm trường mà đội được phân công bảo vệ. 

- Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, lực lượng CSGT trong cả nước có những cách tiếp sức mùa thi rất ý nghĩa khác: Đưa, đón một số thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở xa, hoặc không có phương tiện đi lại đến điểm thi. Một số đội CSGT còn bố trí chỗ ăn ngủ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

- Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta cũng thường bắt gặp hình ảnh các anh CSGT với nghĩa cử đẹp: Tham gia bắt cướp, cứu người gặp nạn, quét đường, dọn đá dăm giúp dân, dắt cụ già qua đường và những ngày này là “tiếp sức mùa thi”… Thật đúng là bạn của dân!

- Những việc làm thấm đẫm tình người này khiến cho mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về người CSGT, hơn thế nữa còn làm cho chúng ta tin yêu hơn vào cuộc sống.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.