.

Tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận các cấp

Cập nhật: 18:50, 24/05/2018 (GMT+7)

Chiều 24-5, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương MTTQVN do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQVN làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội trong tỉnh về công tác triển khai, thực hiện Đề án “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQVN”. 

Đồng chí Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị-xã hội, UBMTTQ các địa phương trong tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn. 

Theo báo cáo của UBMTTQVN tỉnh, qua 3 năm (2015-2018) thực hiện đề án, UBMTTQVN tỉnh đã kiện toàn Ban Tuyên giáo-Ban Phong trào; thành lập tổ cộng tác viên dư luận xã hội; xây dựng trang thông tin điện tử; phối hợp với Đài PT-TH tỉnh, Báo BR-VT, Hội Nhà báo tỉnh xây dựng các chuyên mục về các hoạt động của UBMTTQVN các cấp và tổ chức thành viên, về các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; xây dựng mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên, cốt cán nòng cốt các cấp… Qua đó, chất lượng các chương trình hoạt động, công tác tuyên truyền của hệ thống Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác phối hợp tuyên truyền, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội của tỉnh, địa phương, cơ sở giữa Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên được duy trì có hiệu quả. Tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân với các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền được nắm bắt và giải quyết kịp thời. 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng ghi nhận những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của địa phương; đồng thời đề nghị Mặt trận các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc trong nhân dân; thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước...

TƯỜNG NGÂN

.
.
.