.

Củi nào cũng đốt

Cập nhật: 18:23, 22/05/2018 (GMT+7)

- Mệt cho ông trưởng công an xã ở TH rồi. Bị bắt quả tang vào nhà nghỉ cùng vợ người khác, phen này không biết phải giải thích sao đây?!

- Thì học chiêu của ông thẩm phán gì đó dưới miền Tây, rằng tui vô nhà nghỉ với vợ của người xe ôm là để… “tư vấn luật” cho chị này chớ hổng có làm gì hết.

- Không lẽ ông trưởng công an xã biện minh tui vào nhà nghỉ để hướng dẫn người dân thủ tục… làm giấy khai sinh, đăng ký tạm trú tạm vắng chứ không làm gì bậy bạ, bất chính?

- Tấu hài chút chơi chớ lẹo lưỡi cỡ nào cũng trả lời không trôi với dư luận và cấp trên đâu. Chi bằng thừa nhận sự việc và xin nhận kỷ luật may ra được hưởng khoan hồng.

- Ông nghĩ vậy hả?

- Ừa, tui nghĩ vậy đó. So với các tội tham nhũng, đục khoét của công, gây thất thoát ngàn tỉ, câu kết lợi ích nhóm, nâng đỡ, bổ nhiệm thần tốc con cháu, người nhà thì tội bồ bịch lăng nhăng, quan hệ ngoài luồng nhẹ hơn nhiều, chưa đáng phải “trảm”.

- Nói sai rồi. Vào nhà nghỉ cùng vợ người khác là tội hủ hoá, biến chất, là suy thoái đạo đức, lối sống. Một người dân thường mắc tội đó đã bị xã hội, cộng đồng lên án, đừng nói là cán bộ, đảng viên…

- Nghiêm trọng vậy sao? Tưởng mắc tội đó chỉ bị phê bình, kiểm điểm sơ sơ thôi chớ.

- Hổng dám đâu. “Lò” thời nay vừa to vừa nóng. Củi” tham ô, “củi” cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng, “củi” hủ hoá, biến chất… “củi” nào tươi khô gì cũng đốt, không có chuyện nể nang, khoan nhượng hoặc bỏ sót đâu nha!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.