.

Phân loại HS để triển khai chương trình tiếng Anh ở bậc THCS

Cập nhật: 19:26, 21/05/2018 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019, ngày 21-5, Sở GD-ĐT yêu cầu các Phòng GD-ĐT, các trường THCS trên địa bàn tỉnh nắm bắt cụ thể trình độ tiếng Anh của HS vào lớp 6 năm học 2018-2019 để lập kế hoạch dạy học tiếng Anh với thời lượng 3 tiết/tuần cho phù hợp. 

Sở GD-ĐT yêu cầu, những HS đã học đủ tiếng Anh 4 tiết/tuần ở TH từ lớp 3 đến lớp 5 phải tiếp tục được học tiếng Anh theo hệ 10 năm và dùng bộ sách Sở GD-ĐT đã thẩm định là Giáo trình tiếng Anh i-Learn Smart World của Nhà Xuất bản ĐH Sư phạm, không dùng sách hệ 7 năm. Những HS chưa học tiếng Anh thì dạy chương trình 7 năm theo SGK tiếng Anh hiện hành. Những HS đã học tiếng Anh nhưng chưa đủ 4 tiết/tuần hoặc chưa đủ 3 năm, tùy theo trình độ HS mà các trường chọn phương thức dạy theo tài liệu do tổ tiếng Anh của trường thống nhất. Có thể sử dụng SGK tiếng Anh 7 năm hiện hành và tăng cường thêm các chủ đề ở tài liệu tham khảo, hoặc sử dụng Giáo trình tiếng Anh i-Learn Smart World và có sự giảm bớt nội dung cho phù hợp với đối tượng HS.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các nhà trường thông tin rộng rãi vấn đề này đến phụ huynh HS để đảm bảo sự đồng thuận; thông báo kế hoạch dạy học tiếng Anh các trường THCS theo từng đối tượng HS để phụ huynh có kế hoạch mua sách tiếng Anh phù hợp cho HS.

KHÁNH CHI

.
.
.