.

Sợ lộ lắm!

Cập nhật: 18:58, 11/04/2018 (GMT+7)

- Vừa cãi nhau với ai mà mặt đỏ gay, thỉnh thoảng lại la lên cái gì mà “sợ lộ lắm!” vậy ông. Đang bàn chuyện mờ ám gì đó?

- Ông chỉ giỏi nghi ngờ bậy bạ. Tui với anh bạn đang “tám” với nhau chuyện các nhà mạng yêu cầu khách hàng nộp ảnh chân dung.

- “Tám”cho lắm cũng chẳng được gì. Lo mà đi nộp ảnh cho rồi. Sau 24-4, không nộp ảnh chân dung, họ cắt điện thoại di động của ông đó.

- Khi làm thủ tục đăng ký thuê bao, khách hàng đã nộp bản sao chứng minh nhân dân, trong đó có ảnh, giờ bắt nộp thêm ảnh “chân dung chính chủ” để làm gì. Đã thừa lại còn gây thêm phiền phức!

- Kể ra bắt khách hàng làm chuyện này cũng phiền phức thiệt.

- Phiền nhiễu chỉ là chuyện nhỏ, điều khiến tui và đa số người dùng di động lo lắng chính là nguy cơ lộ thông tin cá nhân đây nè. Đã có nhiều vụ lừa đảo mà nạn nhân mất tiền tỷ, tán gia bại sản từ các cuộc gọi lạ do bị rò rỉ thông tin cá nhân rồi.

- Các nhà mạng cam kết sẽ bảo mật thông tin thuê bao với trách nhiệm cao nhất thì họ phải bảo vệ an toàn thông tin cá nhân của khách chứ!

- Ông cũng biết khả năng bảo mật của các nhà mạng xứ mình mà. Những chuyện không hay vẫn còn đó…

- Chuyện gì không hay?

- Vấn nạn tin nhắn rác, các cuộc gọi quảng cáo, chào mời dịch vụ, bán hàng… Hỏi ông, vì sao họ biết số điện thoại của tui để cấp tập “dội bom” tới mỗi ngày?

- Hừm, ông hỏi tui, tui biết hỏi ai?

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.