.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Huy động mọi nguồn lực để chăm lo người nghèo

Cập nhật: 16:30, 11/03/2018 (GMT+7)

Sáng 11-3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi Lễ trao kinh phí đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo thuộc 12 tỉnh của 3 miền Bắc – Trung – Nam thuộc diện khó khăn nhất cả nước. Đây là sự kiện do Bộ LĐTBXH, Bộ TT-TT phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao kinh phí từ đấu giá bóng, áo của đội U23 cho 20 huyện nghèo.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao kinh phí từ đấu giá bóng, áo của đội U23 cho 20 huyện nghèo.

Tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ LĐTBXH, Bộ TT-TT, Bộ VHTTDL, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa này. Thủ tướng cũng đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đã thành công trong việc đấu giá áo đấu và quả bóng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí thu được qua đấu giá, sử dụng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, gia đình chính sách, người nghèo, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ được mục tiêu nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá này. Toàn xã hội dưới sự chủ trì của Bộ LĐTBXH cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục vận động mọi nguồn lực, góp sức để thực hiện tốt chính sách cho các đối tượng xã hội, đặc biệt là các đối tượng có công với cách mạng và người nghèo.

Trước đó, ngày 1-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam có đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam trao tặng Thủ tướng tại buổi Lễ khen thưởng đội tuyển giành ngôi Á quân tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 để đấu giá. Tập đoàn FLC đã thắng đấu giá 2 hiện vật này với số tiền 20 tỷ đồng.

QUỐC TRỊ

 

.
.
.