.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2018

Cập nhật: 16:00, 11/03/2018 (GMT+7)

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước”, trong 2 ngày cuối tuần qua (10 và 11-3), các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng về cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Vũng Tàu lắp đặt máy tính cho HS nghèo vượt khó xã Phước Tân (huyện Xuyên Mộc).
Đoàn viên, thanh niên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Vũng Tàu lắp đặt máy tính cho HS nghèo vượt khó xã Phước Tân (huyện Xuyên Mộc).

* Ngày 10-3, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Chi đoàn cơ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Vũng Tàu thực hiện chương trình “Máy tính cũ - tri thức mới” năm 2018.

Trong chương trình, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của các đơn vị đã trao tặng 6 bộ máy tính để bàn đã qua sử dụng cho HS nghèo vượt khó trên địa bàn các xã Phước Tân, Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc) và xã Tân Hải (huyện Tân Thành).

Đây là chương trình do Chi đoàn cơ sở Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Vũng Tàu thực hiện từ năm 2013 thông qua việc tiếp nhận máy tính cũ đã qua sử dụng của các đơn vị và phối hợp với các ĐVTN có chuyên môn về công nghệ thông tin tiến hành sửa chữa, nâng cấp để trao tặng cho HS nghèo vượt khó trong tỉnh.

Được biết, từ năm 2013 đến nay, chương trình đã tiếp nhận, sửa chữa và trao tặng 107 máy tính cho HS nghèo vượt khó trong toàn tỉnh.

* Sáng 11-3, Huyện Đoàn Long Điền đã tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2018 với sự tham gia của hơn 300 ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng quê hương”, Tháng Thanh niên năm 2018 được triển khai từ nay đến hết tháng 3-2018, với các hoạt động trọng tâm như: tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” dọn vệ sinh môi trường, “Ngày thứ Bảy tình nguyện” hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; khám bệnh, cấp thuốc và cắt tóc miễn phí cho người nghèo; thăm, tặng quà người già neo đơn; trao học bổng cho HS nghèo vượt khó…

Sau lễ ra quân, các ĐVTN đã tiến hành dọn vệ sinh, phát quang cây cối, thu gom rác thải ở các điểm nóng về ô nhiễm môi trường trên các trục đường liên ấp của xã Phước Hưng (huyện Long Điền).

* Sáng cùng ngày, Huyện Đoàn Đất Đỏ đã tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2018 với sự tham gia của hơn 250 ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Tháng Thanh niên năm 2018 của Huyện Đoàn Đất Đỏ với chủ đề “Tuổi trẻ tình nguyện xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” cũng được triển khai từ nay đến hết tháng 3-2018. Bao gồm các hoạt động trọng tâm như: tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” dọn vệ sinh môi trường biển, tẩy xóa biển quảng cáo trái phép trên các trục đường chính của thị trấn Phước Hải, Đất Đỏ; tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật cho ĐVTN nông thôn; thành lập các tuyến đường thanh niên tự quản…

Các ĐVTN sau lễ ra quân, đã tiến hành dọn vệ sinh bờ biển, phát quang cây cối, thu gom rác thải ở các điểm nóng về ô nhiễm môi trường trên các trục đường thuộc  ấp An Hòa, An Hải (xã Lộc An, huyện Đất Đỏ).

Dịp này, Huyện Đoàn Đất Đỏ đã trao 6 xe đạp (1,5 triệu đồng/chiếc) cho HS nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

.
.
.