.

Tàu sân bay Hoa Kỳ thăm Việt Nam

Cập nhật: 18:41, 05/03/2018 (GMT+7)

Chiều 5-3, tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70) đã đến Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam. Chuyến thăm này đánh dấu lần đầu tiên một tàu sân bay Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam trong hơn 40 năm qua. Tàu sân bay USS Carl Vinson tới Việt Nam cùng với 2 tàu hộ tống, gồm: tàu tuần dương USS Lake Champlain (CG 57) và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer (DDG 108).

Tàu sân bay USS Carl Vinson neo đậu tại Đà Nẵng, ngày 5-3.
Tàu sân bay USS Carl Vinson neo đậu tại Đà Nẵng, ngày 5-3.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết: “Chuyến thăm đánh dấu cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương của chúng ta và thể hiện sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập. Với nỗ lực, sự tôn trọng lẫn nhau và bằng cách tiếp tục giải quyết các vấn đề trong quá khứ cùng lúc hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn, từ cựu thù chúng ta đã trở thành đối tác chặt chẽ”.

Trong chuyến thăm, các thủy thủ sẽ tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và chuyên môn trong các dự án phục vụ cộng đồng, thi đấu thể thao và các buổi đón tiếp xã giao với lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lãnh đạo TP.Đà Nẵng. Bên cạnh đó, nhạc công Hải quân thuộc Ban nhạc Hạm đội 7 Hoa Kỳ sẽ có các buổi biểu diễn miễn phí phục vụ công chúng tại cầu Rồng và Công viên Biển Đông.

THẾ PHONG

.
.
.