.

Ghế đâu cho đủ ?!

Cập nhật: 17:47, 05/03/2018 (GMT+7)

- Đầu năm đi lễ cầu may/May đâu chưa thấy đã… bay chức rồi!

- He he, thơ rất thời sự! Thủ tướng đã có chỉ thị cấm cán bộ, công chức, viên chức không được ăn cắp giờ công đi lễ hội, vậy mà mấy ổng cứ vô tư đi lễ đền Trần. Bị kỷ luật, mất chức là đúng lắm, không oan ức gì cả!

- Từ chuyện mấy bác CBCC đi lễ hội trong giờ hành chính bị giáng chức, bị đình chỉ công tác còn cho thấy một điều thú vị: Thánh thần chẳng những không giúp cho thăng quan tiến chức mà có thể làm cho… mất chức!

- Thánh thần nào đi phò trợ những người ăn cắp giờ công, coi thường kỹ cương phép nước. Nói thẳng ra ăn cắp giờ công cũng là một dạng tham nhũng đó nha.

- Đấy là “thánh thần” còn châm chước, chứ nếu làm căng ra thì số CBCC ăn cắp giờ công đi lễ hội bị giáng chức hoặc bị đình chỉ công tác không chỉ có bấy nhiêu.

- Cứ cho vậy đi nhưng chừng đó cũng đã đủ sức răn đe rồi. Tin chắc xuân năm tới, cảnh dùng xe công, ăn cắp giờ công đi lễ hội nếu có cũng diễn ra lén lút chớ hổng còn hiên ngang như mấy năm nay.

- Tất nhiên. Mà nghĩ cũng lạ, CBCC là những người hiểu biết, sao họ không tự đặt ra câu hỏi nhỉ?!

- Câu hỏi gì?

- Năm nay Ban Tổ chức đền Trần phát ra 15.000 lá ấn. Nếu ai cũng được “xét duyệt” thăng quan thử hỏi ghế đâu cho đủ để các quan ngồi? Ai cũng muốn được thăng quan tiến chức thì ai sẽ làm phó thường dân?

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.