.

Những bát cháo nghĩa tình

Cập nhật: 18:31, 04/03/2018 (GMT+7)

Gần 1 năm nay, những người có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực phường 5 và các phường lân cận trên địa bàn TP.Vũng Tàu đều biết đến “Bát cháo nghĩa tình” của Chi hội phụ nữ khu phố 4, phường 5. Những bát cháo nặng tình người của mỗi hội viên đã góp phần làm ấm thêm những mảnh đời nghèo khó.

Chị em Chi hội phụ nữ khu phố 4, phường 5 phát cháo cho người nghèo.
Chị em Chi hội phụ nữ khu phố 4, phường 5 phát cháo cho người nghèo.

Chị Huỳnh Thị Mai, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 4 phường 5 cho biết, bản thân chị từng chịu cảnh đói khổ phải lo kiếm cơm mỗi ngày nên chị luôn trăn trở phải làm việc gì đó để giúp đỡ những người lao động nghèo. Sau thời gian suy nghĩ, chị nảy ra ý định nấu những bát cháo để giúp đỡ một phần cho những người lao động nghèo. “Sau khi bàn bạc với chị em trong chi hội, tôi nhận được sự ủng hộ của mọi người. Và đến đầu tháng 4-2017, những bát cháo nghĩa tình đầu tiên của chị em trong chi hội đã đến được với những người có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực”, chị Mai cho biết thêm.

Để có được những bát cháo đó, các chị em trong chi hội đã tự nguyện đóng góp và được sự hỗ trợ của Hội LHPN phường. Mỗi đợt nấu cháo, các chị em vận động khoảng 20kg gạo và 500 ngàn đồng. Sau đó, các chị phân công nhau đi mua thực phẩm, dụng cụ phục vụ cho việc từ thiện. Mỗi tháng 2 lần vào các buổi sáng thứ hai tuần đầu tiên và tuần thứ ba của tháng, tại  địa chỉ 205 Trần Phú, phường 5, các thành viên trong chi hội lại cùng tập trung để nấu cháo và phục vụ bà con. Cầm trên tay bát cháo nóng hổi, bà Doãn Thị Huê ở khu phố 3, phường 5, thuộc hộ nghèo tại địa phương nói: “Tôi đã nhiều lần đến đây nhận cháo từ thiện. Cháo rất ngon và các chị em ở đây cũng rất nhiệt tình, tốt bụng. Tôi rất vui và cảm ơn chị em trong chi hội phụ nữ khu phố 4 đã giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có bữa sáng ngon lành. Mong các chị em sẽ duy trì được lâu dài để nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như tôi được giúp đỡ”. 

Vội vàng dựng xe máy ghé vào địa điểm nhận cháo, chị Nguyễn Thị Oanh ở phường 1 (TP.Vũng Tàu) ăn nhanh bát cháo để kịp ra cảng Bến Đình lấy cá. Chị Oanh cho biết, những buổi phát cháo chị đều ghé vào ăn. “Những bát cháo nghĩa tình làm ấm lòng những người lao động nghèo và chúng tôi đều cảm nhận được tình cảm yêu thương, sự sẻ chia”.

Ngoài việc nấu bát cháo giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, các chị em trong Chi hội còn góp tiền để thăm hỏi người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật… số tiền và quà tuy không nhiều nhưng trên hết đó là sự chia sẻ, đồng cảm đối với những mảnh đời bất hạnh. 

Việc phát những bát cháo từ thiện cho người nghèo không phải là mục đích duy nhất của các chị mà trên hết là mong muốn được sự lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái, giúp mọi người sống tốt hơn và giúp đỡ những người nghèo khó. Hiện nay, cùng với sự đóng góp của hội viên, Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường 5 cũng nhận được sự giúp đỡ của các chị em đến từ các chi hội khác trong phường. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì những buổi phát cháo này để góp phần sẻ chia với những vất vả của những người lao động và trẻ em nghèo. Chúng tôi cũng mong muốn nhiều DN và nhà hảo tâm trên địa bàn cùng chung tay ủng hộ để tiếp tục có nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn giúp người nghèo vơi bớt khó khăn”, chị Mai cho biết thêm.

Bài, ảnh: HUY TUẤN

.
.
.