.

Chớ có dại!

Cập nhật: 19:43, 06/03/2018 (GMT+7)

- Sáng nào xách xe đi làm, vợ tui cũng lẽo đẽo sau lưng tỉ tê: Ai rủ ngồi sòng đánh bạc cũng kiên quyết không tham gia nghe ông xã! Hừm, thiệt là coi thường mình hết sức. Nếu có chơi thì cũng chỉ là giải trí, có “lậm” đâu mà dặn tới dặn lui hoài vậy chứ. 

- Bà xã ông dặn đúng đấy, mình là CBCC, một khi đã “dính” bác thằng Bần, bị cơ quan chức năng “tó” được thì thân bại danh liệt như chơi. Chớ có dại!

- Đã đánh bạc thì phải tìm chỗ kín mà gầy sòng, ai biểu ngồi phơi mặt giữa đường chi cho công an tới hỏi thăm, bị xử lý kỷ luật. 

- Nói nghe khôn lắm nhưng khi đã say máu đỏ đen thì bất chấp tất cả. Đó, mấy ông Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã, Trưởng Công an xã Định Liên (Thanh Hóa) bị cách hết chức vụ trong Đảng cũng do tổ chức đánh bạc ăn tiền hôm 24-2 ngay tại trụ sở cơ quan đó, hỏi ông khôn hay dại? Còn nữa…

- Còn… cái gì?

- Còn nhiều “tấm gương” CBCC vì đánh bạc mà thân bại danh liệt chớ còn gì. Nhắc cho ông nhớ, hồi cuối năm 2017, có tới 6 cán bộ xã Vạn Phúc (Hải Dương) ra tòa lãnh án vì đánh bạc tại trụ sở xã… 

- Tui ấy à, có đánh bạc thì đánh tầm cỡ triệu đô như anh giai Bùi Tiến Dũng năm xưa chứ vài ba “chai” chả thèm. 

- Đã là cờ bạc thì đánh lớn đánh nhỏ gì cũng mang tội cả. 

- Sao bữa nay ông càm ràm lên lớp tui quá xá vậy?!

- Dễ hiểu thôi: Ông là bằng hữu của tui. Ông kết bạn với bác thằng bần, bị xử lý kỷ luật, tui trà dư tửu hậu với ai?

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.