.

Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Cập nhật: 20:26, 02/02/2018 (GMT+7)

Ngày 2-2, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Báo cáo tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, năm 2017, ngành y tế đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu được giao. Nổi bật là chỉ tiêu giường bệnh tăng so với năm 2016, đạt 18 giường/vạn dân; tỷ lệ trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 98,2%; tỷ lệ trạm y tế đạt tiêu chí quốc gia về y tế đạt 91,5%. Đến nay, toàn tỉnh đã có 4/6 bệnh viện (BV) đạt loại khá theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV của Bộ Y tế. Các BV cũng đã triển khai 22 kỹ thuật do các BV tuyến Trung ương chuyển giao. 

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Đặng Minh Thông đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành y tế trong năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu năm 2018, ngành y tế tiếp tục thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường nhân lực, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh; Tiếp tục thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV, làm cơ sở xác định thực trạng chất lượng BV, tiến tới gắn giá dịch vụ với chất lượng dịch vụ; Tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng y tế cơ sở, nhất là các trạm y tế…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể; tặng Bằng khen cho 3 đơn vị  và 10 cá nhân trong ngành y tế có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2017.
Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Tin, ảnh: MINH THIÊN

.
.
.