.

Lo Tết

Cập nhật: 20:25, 02/02/2018 (GMT+7)

- Ngoảnh đi ngoảnh lại, chỉ còn hơn tuần lễ nữa là Tết rồi! 

- Ừ, thời gian đi nhanh thật! Tết đến, ôi trăm thứ phải lo!

- Tui chủ trương có gì vui nấy, không việc gì phải tất tả “chạy theo” Tết cho mệt. Vậy mà cũng không thoát khỏi “vô lo”. 

-  Tết Nguyên đán là sự kiện quan trọng và đặc biệt nhất đối với người Việt chúng ta. Mọi người ai cũng tất bật lo Tết cũng đúng thôi. 

- Đúng thế. Trong xã hội, cộng đồng không ai là “vô lo” cả. Các cấp, ngành, đoàn thể, cộng đồng thì tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo. Ông giao thông thì lo giải quyết nạn xe dù bến cóc “đến hẹn lại lên” chặt chém bà con; Mấy bác quản lý thị trường thì lo canh chừng hàng lậu, hàng gian, hàng giả “chen chân” móc túi bà con; Ông kinh doanh thì lo hàng hóa dồi dào để đề phòng sốt giá; Các doanh nghiệp thì phải chạy đôn chạy đáo lo chuyện lương thưởng. 

- Cái khoản lương thưởng coi bộ lo không dễ chút nào. 

- Thời buổi kinh tế khó khăn, làm không ra, lo lương thưởng cho người lao động đâu đơn giản. Ít ra mỗi người cũng phải được thưởng 5-7 triệu đồng, không lẽ thưởng Tết mà chỉ… vài chục ngàn đồng thì tủi thân quá!

- Còn một nỗi lo nữa, không biết có nên nói ra đây không?

- Sao lại không. Cũng nên “kê” ra để mọi người cùng lo chứ. Nỗi lo ấy là gì?

- Lo tiền Tết, gạo Tết của Chính phủ, của các tổ chức, đoàn thể xã hội gửi cho bà con nghèo bị xà xẻo bởi một số quan xã, thôn nhám tay. Mấy cái Tết trước, chuyện này đã xảy ra rồi. 

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.