.

Quà Tết yêu thương, hương Xuân lan tỏa

Cập nhật: 19:22, 08/02/2018 (GMT+7)

Đã thành truyền thống tốt đẹp, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, nhiều câu lạc bộ (CLB), nhóm tình nguyện của giới trẻ lại tổ chức các hoạt động xã hội, chương trình từ thiện như một cách để chung tay góp sức cùng cộng đồng mang đến “mùa Xuân” cho những người nghèo, bất hạnh.

Trong những ngày cận kề năm mới Mậu Tuất 2018, căn nhà của bà Trương Thị Kim Dung (tổ 4, ấp 3, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) vẫn chưa có lấy một cành hoa hay gói bánh gọi là cho có hương vị ngày Xuân. Vì thế mà suất quà Tết do các bạn trẻ của Hội tình nguyện Tân Thành trao tặng đã mang lại cho bà Dung niềm vui khó tả. Bà Dung đã 74 tuổi, không có người thân, sống một mình trong căn nhà tình thương do chính quyền xã Tóc Tiên xây tặng. 

TNV Hội tình nguyện Tân Thành tặng quà cho người nghèo xã Châu Pha (huyện Tân Thành).
TNV Hội tình nguyện Tân Thành tặng quà cho người nghèo xã Châu Pha (huyện Tân Thành).

Không riêng gì bà Dung, trong thời khắc giao mùa giữa năm cũ và năm mới, nhà nhà chuẩn bị sắm sửa để đón Tết, thì đâu đó vẫn có nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh cần được san sẻ. Thấu hiểu được những khó khăn đó, Hội tình nguyện Tân Thành đã dành thời gian để quyên góp tiền, gạo, quần áo và các nhu yếu phẩm thiết yếu đem tặng những hoàn cảnh khó khăn. Ngày 28-1 vừa qua, các thành viên trong Hội đã đến tận nhà thăm hỏi và tặng 23 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho người già neo đơn, khuyết tật.

Anh Nguyễn Quang Phú, thành viên Hội tình nguyện Tân Thành chia sẻ, dịp gần Tết, dù rất bận việc gia đình, việc kinh doanh, nhưng anh vẫn tranh thủ thời gian để cùng các thành viên khác vận động đủ số quà cần thiết theo dự kiến. Cũng nhờ các tình nguyện viên (TNV) trong CLB đều nhiệt tình, chịu khó như anh Nguyễn Quang Phú mà từ ngày 10-2 đến 12-2, thêm 20 phần quà nữa sẽ tiếp tục được các bạn trẻ của Hội tình nguyện Tân Thành lần lượt gửi đến trẻ em nghèo với mong muốn giúp các em có được một cái Tết ấm áp hơn.

Tương tự, các bạn trẻ của CLB Hải Đăng Vũng Tàu tổ chức chương trình từ thiện cuối năm mang tên “Chung một mái nhà” cho hơn 300 em nhỏ mồ côi, khuyết tật, bị bỏ rơi đang được nuôi dưỡng tại các mái ấm tình thương trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Ngoài nhận được những phần quà Tết, khi đến với chương trình, các em nhỏ còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi, mang đậm hương vị ngày Tết do các TNV biểu diễn và tham gia các gameshow có thưởng. “Tham gia hoạt động từ thiện giúp mình cảm thấy cuộc sống ngày càng ý nghĩa hơn”, anh Huỳnh Phan Tùng Kha, Chủ nhiệm CLB Hải Đăng Vũng Tàu chia sẻ.

Tình nguyện viên CLB Hải Đăng Vũng Tàu cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo TP.Vũng Tàu.
Tình nguyện viên CLB Hải Đăng Vũng Tàu cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo TP.Vũng Tàu.

Hiện tại, CLB Hải Đăng Vũng Tàu cũng đã vận động thêm 600kg gạo, 10 thùng mì tôm, 60 chai dầu ăn và hơn 100 suất quà gồm kẹo, bánh, quần áo và một số tiền kha khá để các TNV có thể tự tay làm bánh chưng, mứt tặng các em nhỏ mồ côi trên địa bàn TP.Vũng Tàu vào ngày 28 Tết.

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 30 nhóm, CLB từ thiện của giới trẻ. Ngoài 2 nhóm tình nguyện trên, những ngày cận kề Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các nhóm từ thiện như: CLB Sống yêu thương, CLB Music Hắc Dịch, nhóm FAD,  nhóm từ thiện The Lab, Bếp ăn từ thiện Vũng Tàu, CLB Người mang hơi ấm (Hội SV Trường ĐH BR-VT), nhóm Sunlife Việt Nam, Bát cháo yêu thương… thường xuyên tìm đến những địa chỉ như: Trung tâm Bảo trợ trẻ em, các mái ấm tình thương, người già neo đơn, vô gia cư… để thăm hỏi, tặng quà hoặc tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ, các chương trình từ thiện như một cách để chung tay góp sức cùng cộng đồng mang đến một mùa Xuân ý nghĩa cho những hoàn cảnh kém may mắn.

Theo anh Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn, hiệu quả từ các hoạt động mà các nhóm, CLB tình nguyện mang lại trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 không chỉ giúp thế hệ trẻ có cơ hội gắn kết, mà còn góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác chăm lo cho người nghèo.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

.
.
.