.

Ngành GD-ĐT còn thiếu 1.339 cán bộ, giáo viên, nhân viên

Cập nhật: 19:22, 08/02/2018 (GMT+7)

Chiều 8-2, đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với Sở GD-ĐT về công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức và người lao động các đơn vị giáo dục công lập.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, tính đến ngày 20-1-2018, toàn ngành còn 1.086 biên chế nhưng đang thiếu 1.339 giáo viên, trong đó cấp học MN thiếu nhiều nhất là 447 người (tập trung ở TP.Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc). Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu nguồn nhân lực của ngành GD-ĐT tỉnh do hầu hết các huyện, thành phố đều tăng trường, tăng lớp nhưng không được giao thêm biên chế; các trường học ở vùng sâu, vùng xa khó hợp đồng được giáo viên giảng dạy. Mặt khác, công tác thi tuyển kéo dài, mất nhiều thời gian, nhân lực và kinh phí… Trước những khó khăn đó, Sở GD-ĐT đề xuất UBND tỉnh cho phép giảm biên chế bằng cách chuyển bộ phận hành chính, văn thư sang hợp đồng dịch vụ theo đầu việc; dồn lớp; tuyển dụng giáo viên, nhân viên theo hình thức xét tuyển ở tất cả các bậc học.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đặng Minh Thông yêu cầu Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện rà soát định biên cũng như việc điều chuyển, thuyên chuyển giáo viên để có tổng hợp gửi về Sở Nội vụ xem xét. Sở GD-ĐT phối hợp với các huyện xây dựng Đề án dạy tiếng Anh 4 tiết/tuần để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh trong tháng 7-2018. Sở Nội vụ phối hợp với Sở GD-ĐT xây dựng phương án xét tuyển giáo viên trong năm 2018 đối với bậc từ MN đến THCS để trình HĐND tỉnh. Đồng chí Đặng Minh Thông đặt yêu cầu: Trong năm 2018, ngành GD-ĐT phải tuyển hết số biên chế được giao.

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.