.

Phố phường rộn ràng vào Xuân

Cập nhật: 18:40, 12/02/2018 (GMT+7)

Đến ngày 27 tháng Chạp năm Đinh Dậu, công tác trang hoàng, chỉnh trang đô thị đón Tết đã cơ bản hoàn tất. Tại các công viên, tuyến đường chính ở các thành phố, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã ngập tràn cờ hoa, lung linh ánh đèn… Phố phường đã rộn ràng vào Xuân.

CÁC THỊ TRẤN RỰC RỠ CỜ HOA

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, công tác chỉnh trang đô thị ở các huyện, thành phố đã cơ bản hoàn tất. Sáng 12-2 (ngày 27 tháng Chạp năm Đinh Dậu) dạo một vòng huyện Châu Đức, chúng tôi cảm nhận được sắc Xuân đã về ngập tràn các tuyến đường, khu dân cư. Dọc các tuyến đường số 25, đường Hùng Vương, QL56, đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao-Hòa Bình, nội ô thị trấn Ngãi Giao…đã đầu tư thay thế bóng đèn led chiếu sáng tiết kiệm điện, công suất từ 90-110W. Đặc biệt năm nay, huyện Châu Đức đã trang trí 215 chậu mai trên dải phân cách đường Hùng Vương, trồng mới 381 cây lộc vừng ở đô thị Kim Long, trang trí hoa tươi tại 4 vị trí ở trung tâm huyện, lắp đặt trên 100 khung hoa văn trang trí nghệ thuật có đèn led dọc QL56, khu vực nội ô thị trấn Ngãi Giao và xã Kim Long, hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cải tạo, mở rộng đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Ngãi Giao).

Ông Ngô Văn Luận, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Đức cho biết, các đơn vị thực hiện các phần việc công ích trên địa bàn như Công ty TNHH Nhân Phúc Lộc, Công ty CPXD và PTĐT Châu Đức đã triển khai thực hiện tốt việc cắt tỉa, chăm sóc cây xanh; quét dọn vệ sinh đường phố, khu vực Tượng đài Chiến thắng Bình Giã, Đền thờ Liệt sĩ... Bên cạnh đó, nhiều công trình điện đã kịp thời đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2018. 

Tại huyện Đất Đỏ, một số tuyến đường chính trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc trang trí cờ, hoa. Trước cổng khu Trung tâm Hành chính huyện được bố trí nhiều tiểu cảnh được kết từ các loại hoa như cúc, vạn thọ, dừa cạn... mang đậm sắc Xuân. Tương tự, tại ngã tư QL55 và đường Võ Thị Sáu cũng được bố trí các nhóm tiểu cảnh là những giỏ hoa nhiều màu sắc. 

Các tuyến đường ở huyện Đất Đỏ đã được dọn dẹp sạch sẽ để đón Xuân. Ảnh: VÂN ANH
Các tuyến đường ở huyện Đất Đỏ đã được dọn dẹp sạch sẽ để đón Xuân. Ảnh: VÂN ANH

Không chỉ trang trí đèn led, các hoa văn ở các trục đường chính khu trung tâm huyện như QL 55, đường 27-4, đường Huỳnh Minh Thạnh, Võ Thị Sáu… huyện Xuyên Mộc còn chú trọng việc chỉnh trang phố phường cả những chi tiết nhỏ. Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Xuyên Mộc cho biết, trước Tết, huyện đã chủ động cắt tỉa và làm đẹp hệ thống cây xanh; trồng mới và trang trí các chậu hoa, cây cảnh khu vực bờ hồ. Khu trung tâm các xã cũng được lắp đặt mới và sửa chữa hệ thống chiếu sáng công cộng, rào chắn dải phân cách và vận hành 100% đèn chiếu sáng vào ban đêm để phục vụ việc đi lại, vui chơi của người dân và du khách.

TP.BÀ RỊA VÀ TP.VŨNG TÀU “THAY ÁO MỚI”

Trong khi đó, phố phường Bà Rịa cũng được khoác lên mình chiếc áo mới, khi một số tuyến đường được chăng đèn, kết hoa. Trên đường Cách Mạng Tháng Tám, giăng ngang đường là những sợi đèn led được bố trí theo hình lượn sóng, chính giữa nổi bật với bông mai vàng rực rỡ; dải phân cách đường được điểm tô bằng những lẵng hoa vạn thọ, dừa cạn. Đặc biệt, tại khu vực công viên Lê Thành Duy, những tiểu cảnh lớn được bố trí liên hoàn như: cụm tiểu cảnh đàn chó - linh vật của năm 2018; tiểu cảnh công chúa lọ lem khiêu vũ với hoàng tử; đàn thiên nga tung tăng bơi lội giữa vườn hoa Xuân đầy sắc màu… 

Người dân tham quan, chụp hình tại Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu chiều 12-2.  Ảnh: VÂN ANH
Người dân tham quan, chụp hình tại Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu chiều 12-2. Ảnh: VÂN ANH

TP.Vũng Tàu năm nay đón Tết sung túc và rộn ràng hơn. Bước ra phố đâu đâu cũng thấy hoa, thấy những khung cảnh tươi vui, rộn ràng, ngập tràn sắc Xuân. Sáng 27 tháng Chạp, có mặt tại công viên Bãi Trước, chúng tôi ghi nhận, hàng trăm công nhân của Công ty CP Phát triển công viên, cây xanh và đô thị Vũng Tàu (UPC) đang gấp rút hoàn thiện những phần việc cuối cùng của Hội Hoa Xuân (HHX). Ông Lê Huy Hữu Hiệp, Tổng Giám đốc UPC cho biết, cả tháng nay, công ty đã dồn hết lực lượng để tập trung thực hiện HHX, chỉnh trang đô thị, cắt tỉa và gắn hoa ở các khu vực trung tâm TP.Vũng. Ngoài HHX, Quảng trường Trưng Vương năm nay được thiết kế khá độc đáo với chủ đề “Thành phố xanh”. Tại đây, có mô hình tranh sàn gương 3D nghệ thuật, khu vực trồng giàn hoa leo cát đằng, mô hình khung tranh tre treo hình những chú chó dễ thương, mô hình chó Snoopy làm vườn… Bên cạnh đó, mặt hồ ở Quảng trường Trưng Vương có các mô hình thuyền hoa, cá…

Người dân tham quan, chụp hình tại Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu. Ảnh: MINH TÂM
Người dân tham quan, chụp hình tại Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu. Ảnh: MINH TÂM

Sáng 27 tháng Chạp, chị Nguyễn Thị Tùng (sinh viên Trường Đại học BR-VT) mặc áo dài đỏ và trang điểm đẹp cùng bạn bè đi chụp hình Tết. Chị Tùng cho biết, năm nay TP.Vũng Tàu mang một diện mạo mới. Những ngày gần Tết, phố phường đẹp, khang trang, rực rỡ hẳn lên. Đặc biệt, khu vực HHX và Quảng trường Trưng Vương được thiết kế độc đáo, ấn tượng, có nhiều góc đẹp cho người dân, du khách chụp hình, thưởng ngoạn. Buổi tối, khi thành phố lên đèn thì những cây tùng dọc đường Quang Trung cũng lấp lánh ánh đèn với những bông tuyết trắng tinh đung đưa cùng những ngôi sao và quả châu trắng xóa... trông rất lung linh. 

Ông Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh cho biết, để phục vụ Tết, công ty đã hoàn thành một số công trình tiêu biểu như: Nâng cấp và xây dựng mới 1.840m cao thế 22kV từ KCN Sonadezi (huyện Châu Đức) đến xã Châu Pha; xây dựng mới và nâng cấp đường dây 22kV tạo mạch vòng, đảm bảo ổn định điện lưới cho các KCN trên địa bàn xã Tóc Tiên (huyện Tân Thành); xây dựng cáp ngầm trung thế lộ ra trạm biến áp 110/22kV – 63MVA khu vực phường Thắng Tam (TP.Vũng Tàu)… Nhờ đó, bảo đảm hệ thống điện lưới ổn định, phố phường khắp nơi lung linh, rực rỡ hơn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trong dịp Tết, khách hàng sử dụng điện khi gặp bất cứ sự cố hoặc nguy cơ gây ra sự cố về điện thì gọi đến tổng đài 19009000 hoặc 19001006 để được tư vấn, hỗ trợ giải quyết.

NHÓM PV KINH TẾ

.
.
.