.

Ngọc Hoàng đẹp ý

Cập nhật: 18:45, 09/02/2018 (GMT+7)

- Này Táo quân, biết hôm nay là ngày mấy không?

- Bẩm Ngọc Hoàng, hôm nay là 25 tháng Chạp.

- Theo thông lệ, 23 tháng Chạp hằng năm là ngươi về trời báo cáo tình hình hạ giới. Tại sao năm nay ngươi trễ 2 ngày? Do ham ăn nhậu hay tại kẹt xe, phải khai cho thật, không được giấu diếm nửa lời.

- Tâu Ngọc Hoàng, thần lên trễ vì có mấy lý do. Thứ nhất: Không ít cá chép thả xuống sông, hồ là… ngỏm củ tỏi vì ô nhiễm quá mức! Nhưng bên cạnh đó cũng có nét mới.

- Nét gì mới?

- Được nhiều tình nguyện viên hướng dẫn, năm nay người dân thả cá chép đúng cách hơn, không thả túi ni lông nhiều như mọi năm.

- Lý do thứ hai? 

- 23 tháng Chạp mọi năm, bá tánh, chùa chiền đốt vàng mã mù trời, hàng tỷ đồng tan theo tro bụi. Năm nay thói quen đó đã thay đổi.

- Tốt lắm! Tin tốt lành! Ngươi tâu tiếp đi.

- Kinh tế khó khăn, người dân tiêu xài tiết kiệm. Nhiều người chỉ mua một tệp tiền âm phủ và 2 con cá chép nhỏ phóng sinh, bỏ hẳn việc đốt quần áo, giày, mũ, ngựa, xe ô tô, nhà lầu…

- Hay, hay lắm!

- Nhiều chùa thực hiện bỏ đốt vàng mã trong chùa, vận động phật tử dành tiền mua vàng mã để hỗ trợ người nghèo với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

- Rất tốt! Như vậy vừa văn minh, lại không lãng phí. Sau buổi chầu này, ngươi hạ trần, khuyến cáo bá tánh thả cá chép, đốt vàng mã sao cho văn minh, tiết kiệm nhất, đẹp môi trường. Được như vậy là ta hài lòng, đẹp ý.

- Thần xin tuân mệnh!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.