.

Những mẹo vặt ngày Tết bạn nên biết

Cập nhật: 10:10, 09/02/2018 (GMT+7)

Tết đến Xuân về là dịp gia đình đoàn tụ sau khoảng thời gian dài bận rộn với công việc và học tập. Một số mẹo vặt ngày Tết dưới đây sẽ giúp bạn có được những ngày Tết trọn vẹn bên gia đình và người thân cũng như có được những món ăn hoàn hảo nhất.

Cách ngâm măng

Để nấu măng nhanh nhừ, bạn hãy ngâm măng trong nước gạo. Nếu muốn để măng được lâu, bạn hãy luộc măng trong nước sôi khoảng 30 phút, sau đó vớt ra và ngâm trong nước gạo. Khoảng 2-3 ngày, bạn nên thay nước một lần.

Cách rã đông thực phẩm nhanh

Nhiều gia đình thường có thói quen để thực phẩm trên ngăn đá để bảo quản được lâu. Khi muốn dùng, bạn sẽ cần vài tiếng để rã đông, tuy nhiên bạn có thể sử dụng lò vi sóng để thực hiện điều này trong thời gian nhanh nhất.

Cách luộc gà đẹp

Để con gà cúng đêm giao thừa được đẹp, bạn hãy cho vào 1 ít hành tím nướng qua cùng 1 muỗng cà phê muối. Bạn nên cho gà vào luộc khi nước còn nguội để da gà không bị nứt. Để gà có màu đẹp, khi gà chín, bạn hãy vớt ra và ngâm trong nước lạnh. Đến khi gà nguội hẳn, bạn vớt gà ra, để thịt ráo nước và quết một lớp mỡ lên da gà.

Cách luộc bánh chưng xanh

Để bánh chưng có màu xanh đẹp, sau khi luộc, bạn hãy bỏ dây lạt và gói lại bánh vào hai lớp lá mới. Sau đó, bạn cho bánh vào luộc lại lần nữa, vớt ra để ráo là bánh sẽ có màu xanh bắt mắt. 

Để bánh chưng có màu xanh đẹp, sau khi luộc, bạn hãy bỏ dây lạt và gói lại bánh vào hai lớp lá mới rồi luộc lại lần nữa.
Để bánh chưng có màu xanh đẹp, sau khi luộc, bạn hãy bỏ dây lạt và gói lại bánh vào hai lớp lá mới rồi luộc lại lần nữa.

Khử mùi tanh của cá

Vào những ngày mùng 2, mùng 3 Tết, nhiều gia đình thường lựa chọn cá như một thực phẩm hàng đầu để chống ngán. Để cá khỏi tanh, bạn nên dùng nước muối rửa sạch, sau đó ngâm cá với một chút nước lạnh có pha ít giấm hoặc ngâm cùng ít sữa bò. Với những loại cá có vẩy, bạn nên ngâm vào nước lạnh có pha giấm cũng sẽ khiến việc đánh vảy dễ dàng hơn. Sau khi làm cá, bạn có thể làm sạch tay bằng kem đánh răng hoặc rượu trắng.

Cách bảo quản lạp xưởng

Lạp xưởng cũng là một món ăn đặc trưng cho những ngày Tết. Hiện nay, hầu hết các gia đình đều chọn cách bảo quản lạp xưởng trong tủ lạnh. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn hoàn hảo nhất. Thay vào đó, bạn hãy chuẩn bị một chiếc khay nhỏ, đặt một ly rượu trắng vào chính giữa, rồi xếp lạp xưởng xung quanh. Với cách này, bạn có thể bảo quản lạp xưởng và dùng ngay cả khi đã hết Tết.

Bảo quản trái cây

Cam, chanh, bưởi: bạn hãy dùng vôi quét lên đầu cuống giúp chúng tươi trong suốt những ngày Tết.

Dưa leo: Nếu bạn mua nhiều dưa leo để dùng trong những ngày Tết nhưng lo dưa bị héo, bạn dùng chiếc chén nhỏ, đựng chút nước có pha với muối nhạt và cắm phần cuống trái dưa xuống nước ngập chừng 1/3 trái. Sau đó, bạn hãy để chiếc chén này vào tủ lạnh và thay nước mỗi ngày. Cách này sẽ giúp dưa tươi trong vòng 1 tuần.

Dưa hấu: Nhiều người thường quan niệm rằng, dưa hấu với màu đỏ sẽ mang đến một năm đầy may mắn. Khi mua dưa về, bạn hãy ngâm dưa trong nước muối 15% khoảng nửa giờ. Sau đó, bạn hãy lau khô dưa và để nơi thoáng mát là được.

Mẹo giải rượu 

Tết là dịp sum vầy và chắc chắn rượu, bia là những thức uống không thể thiếu trong những ngày như thế. Nếu bạn thường xuyên say xỉn, một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về điều này: 

Trước khi uống rượu, bạn nên ăn lòng trắng trứng gà với nhiều protein sẽ giúp cồn trong rượu bị kết tủa và làm giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu. Đây cũng là cách bảo vệ niêm mạc bao tử trước rượu. Ngoài ra, bạn có thể uống một ly sữa trước khi uống rượu cũng mang đến những hiệu quả tương tự. Sau khi uống rượu, bạn nên uống nước vỏ đậu xanh, nước chanh đường hoặc ăn các loại trái cây có vị chua giúp giải độc tố từ rượu.

HÀ THU
(Tổng hợp)

.
.
.