.

Nhớ Tết năm rồi…

Cập nhật: 10:09, 09/02/2018 (GMT+7)

- Tết này ông có tính rủ tui đi hành hương đâu không?

- Cũng muốn rủ rê lắm. Nhưng chờ ít bữa nữa xem sao.

- Chờ xem cái gì?

- Tình hình ở các điểm hành hương có “ổn” không.

- Có gì đâu mà không ổn?

- Nhớ Tết năm rồi không? Tụi mình ra Bắc viếng đền Bà chúa Kho, bị đội quân cúng thuê, gieo quẻ thuê, ăn xin, bán sách mê tín “bao vây”. Có người chưa vay được tiền ở Bà chúa Kho thì đã bị móc sạch túi. Rồi sau đó tụi mình đi hội chùa Hương…

- Cũng lại mất sức, hao tài tốn của tiếp. Mua gì cũng bị “chém”. Tắc đò, tắc đường, cáp treo cũng quá tải. Hay là tụi mình lên Bình Dương viếng chùa Bà đi!

- Để coi sao đã. Nhớ Tết năm rồi không, vì chen nhau để được vào chùa viếng bà mà 20 người đã bị ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện?

- Vậy thì về An Giang viếng chùa Bà chúa xứ?!

- Hãy cứ từ từ. Không nhớ Tết năm rồi, hàng ngàn người đã bị kẹt xe hàng cây số không nhúc nhích gì được, đói khát hàng giờ cũng do chen nhau đi viếng chùa Bà chúa xứ à?

- Chán ông quá! Mọi năm ông rất “máu” đi trẩy hội, nhưng năm nay đã nhụt chí rồi…

- Tết năm nay vẫn “máu” nhưng “ngộ” ra ở nhà, trẩy hội… từ xa, trên tivi hay hơn. Vừa “bảo tồn” được cái thân già mà cái hầu bao vẫn còn nguyên. Chừng nào người ta chấn chỉnh xong nạn buôn thần bán thánh, cờ bạc, mê tín dị đoan, “chặt chém” ở các đền, chùa khi ấy đưa bầu đoàn thê tử đi cũng không muộn.

- Ai cũng nghĩ như ông thì đỡ quá!

HẢI LĂNG

.
.
.