.

Ù tai quá!

Cập nhật: 18:43, 18/01/2018 (GMT+7)

- “Bộ máy quá nhiều sếp, không ngân sách nào nuôi nổi!”. Tại diễn đàn Quốc hội, bác Ủy viên thường trực UB Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã có lần kêu lên như thế.

- Thì nè, hôm qua báo đăng Vụ Kinh tế đối ngoại thuộc Bộ Kế hoạch-Đầu tư có tới… 2 vụ trưởng, mà tình trạng này kéo dài hàng chục năm qua chứ không phải mới đây.

- Nghe nói có giai đoạn vụ ấy có đến 3 người đồng thời làm vụ trưởng chứ không phải 2, còn phó vụ trưởng thì lên tới 5 người.

- Tình trạng “lạm phát” lãnh đạo không chỉ xảy ra ở vụ ấy mà ở nhiều bộ, ngành, địa phương khác, đặc biệt là số lượng cấp phó ở các cục, vụ, sở, phòng… đều vượt so với quy định.

- Buồn cười là khi cơ quan chức năng kiểm tra, những nơi đó đều khẳng định như đinh đóng cột là việc bổ nhiệm đều… đúng qui trình, số lượng cấp phó như vậy là hợp lý!

- Hôm qua báo cũng đăng trong công tác quản lý biên chế công chức, viên chức, người lao động, Kiểm toán Nhà nước phát hiện thừa 57.175 người trong biên chế…

- “Thừa”, có nghĩa là ngần ấy CBCC sáng cắp ô đi, tối cắp về, không làm gì hết?

- Chắc vậy rồi.

- Thử tính xem quỹ lương và các chi phí khác cho 57.175 người thừa ấy là bao nhiêu nhé?! Chỉ lấy trung bình chi trả lương 5 triệu đồng/1 biên chế, thì mỗi tháng phải trả gần 286 tỉ đồng, một năm mất hơn 3.430 tỉ đồng. Mà đâu chỉ có trả lương, còn phải tốn xăng, xe, điện, nước, điện thoại, máy tính, công tác phí cho đội quân hùng hậu ấy nữa chứ. Ủa, ông… ông… sao vậy, trúng gió à?

- Tui… ù tai quá!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.