.

Chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 20:46, 17/01/2018 (GMT+7)

Sáng 17-1, tại KCN Phú Mỹ 1, Công đoàn (CĐ) các KCN đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018.

Năm 2017, các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ được CĐ các KCN chỉ đạo CĐCS đẩy mạnh. Tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của đoàn viên, người lao động (NLĐ) tương đối ổn định. Thu nhập bình quân NLĐ từ 5-6,3 triệu đồng/người/tháng đối với loại hình DN sản xuất giày da, may mặc, sản xuất dịch vụ vừa và nhỏ; 10-15 triệu đồng/người/tháng đối với DN sản xuất: điện, đạm, thép... 

CĐ các KCN đã phát động phong trào thi đua năm 2018, trong đó đẩy mạnh việc tổ chức tốt các hoạt động hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, NLĐ. Nắm bắt tình hình thực hiện các chế độ, chính sách cho NLĐ tại các DN và các nội dung khác liên quan đến chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. 

* Cùng ngày, CĐ ngành xây dựng đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017 dù ngành xây dựng còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng CĐ các cấp vẫn nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, 100% đơn vị tổ chức hội nghị CBCC và 18/24 CĐCS tổ chức hội nghị người lao động. Trong năm, CĐ ngành đã tặng 870 suất quà trị giá 950 triệu đồng cho lao động nghèo, thăm và tặng quà cho 250 lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng 96 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Năm 2018, CĐ ngành xây dựng tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo cho CNVCLĐ, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn như tặng quà, trợ cấp tết, xây “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ lao động khó khăn; tham gia các hoạt động xã hội; tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật đến CNVCLĐ...

Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân Công đoàn ngành xây dựng.
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân Công đoàn ngành xây dựng.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.