.

Thật là hạnh phúc

Cập nhật: 19:43, 28/01/2018 (GMT+7)

- Đầu tuần có gì mới “tám” cho bạn bè nghe không?

- Ông có biết ở bên Mỹ, thỉnh thoảnh chính phủ lại tuyên bố đóng cửa, cho công chức nghỉ việc vô thời hạn vì ngân sách… hết sạch tiền?

- Chuyện đó vừa xảy ra tuần trước chớ đâu. Rồi sao?

- Những lần Chính phủ tạm đóng cửa, hàng trăm ngàn nhân viên liên bang phải nghỉ việc không lương, trong khi các ông nghị sĩ vẫn được nhận lương bình thường.

- Tui thấy báo đăng những ngày chính phủ Mỹ ngưng hoạt động, nhiều nghị sỹ Mỹ cảm thấy xấu hổ, đâu có nhận lương. Người thì gửi trả lại lương vào kho bạc, người thì lấy số tiền đó mang ủng hộ quỹ từ thiện….

- Hừm, chuyện gì ông cũng biết vậy mà còn biểu tui điểm báo. À, có lẽ chuyện này ông chưa biết: một số công chức liên bang nghỉ việc không lương đã lên các mạng xã hội Facebook, Tweets than buồn nhớ không khí công sở và mong chính phủ sớm mở cửa trở lại để giải quyết công việc bị dồn ứ, còn tiền lương nhận sau cũng được. Ông thấy công chức người ta mẫn cán chưa?

- Thấy. Người dân xứ cờ hoa thật hạnh phúc khi có những công bộc như vậy. Ở xứ mình có không ít CBCC sáng cắp ô đi tối cắp ô về, làm việc làng nhàng, đã vậy còn lẻn ra ngoài cà phê cà pháo. Nhưng lương thì lĩnh đủ, không chút ray rứt, băn khoăn.

- Nếu “1% cán bộ công chức không hoàn thành nhiệm vụ” của xứ ta mà than thở “tui muốn đến cơ quan ngay để giải quyết công việc bị dồn ứ” thì cũng thật là hạnh phúc, phải không ông?!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.