.

Những căn nhà ấm tình đồng đội

Cập nhật: 18:14, 26/01/2018 (GMT+7)

Thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) đã xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội giúp những cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, an tâm công tác. 

Giữa tháng 1-2018, chúng tôi theo chân đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh đến bàn giao căn nhà tình nghĩa cho một quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại ấp Phú Lâm, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc. Ngôi nhà ấm tình đồng đội, tình quân dân được trao cho Đại úy Tô Văn Khuê (Chính trị viên Đại đội Thông tin - Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh) với tổng kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng, trong đó Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và Quỹ Vì người nghèo của Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, các “mạnh thường quân” ủng hộ 50 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp. Ngôi nhà có diện tích 69m2 khá khang trang, gồm: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, nhà bếp. 

Từ nhiều năm qua, cuộc sống gia đình Đại úy Khuê gặp nhiều khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, chủ yếu ở nhà chăm sóc 2 con nhỏ. Do vậy, nếu không có sự giúp sức của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và các “mạnh thường quân” thì không biết đến bao giờ vợ chồng Đại úy Khuê mới có được căn nhà khang trang như hôm nay. “Tôi chân thành cảm ơn lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, chính quyền địa phương cùng đồng chí, đồng đội đã tạo điều kiện cho tôi có ngôi nhà mới để đón Tết thật đầm ấm. Đáp lại sự quan tâm, giúp đỡ này, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao”, Đại úy Tô Văn Khuê phấn khởi nói.

Xuân này, gia đình Đại úy Tô Văn Khuê được đón Tết trong căn nhà mới.
Năm nay, gia đình Đại úy Tô Văn Khuê được đón Tết trong căn nhà mới. 

Tết năm nay, không khí đầm ấm, sum vầy cũng đến với gia đình Trung úy Lê Công Thành (công tác tại Văn phòng Bộ CHQS tỉnh). Đến thăm gia đình Trung úy Thành ở khu phố Phước Trung, TT. Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ) những ngày giáp Tết, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của đôi vợ chồng trẻ khi họ có được tổ ấm cho riêng mình sau bao năm phải ở nhà thuê. Trong ngôi nhà tình nghĩa khang trang với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và nhà bếp được bố trí hài hòa, vợ chồng Trung úy Thành đang tất bật chuẩn bị trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Căn nhà có diện tích 69m2, kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng được bàn giao cho Trung úy Thành vào cuối năm 2017. Trong đó, Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp. “Nếu không có sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, không biết đến bao giờ tôi mới có được căn nhà như thế này. Đây là động lực giúp tôi yên tâm công tác”, Trung úy Thành chia sẻ. 

Đại tá Ngô Quốc Quang, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội do Bộ Quốc phòng phát động, năm 2017, Bộ CHQS tỉnh cùng các “mạnh thường quân” đã xây dựng 8 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội với tổng kinh phí 525 triệu đồng để tặng các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong LLVT tỉnh. Nhận thức được ý nghĩa thiết thực, sâu sắc của cuộc vận động, nên khi phát động trong LLVT tỉnh, cán bộ, chiến sĩ rất phấn khởi, thấy được tinh thần trách nhiệm đối với đồng chí, đồng đội và tích cực hưởng ứng. Vừa giúp đồng đội xây nhà, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh còn giúp đỡ, ủng hộ nhiều vật dụng sinh hoạt khác như: Quạt, tivi, đồng hồ treo tường...

Trong thời gian thi công các căn nhà, chỉ huy đơn vị đã làm việc, liên hệ trước với cơ sở, nên chính quyền và bà con các địa phương rất nhiệt tình giúp đỡ, ủng hộ công sức. Những ngôi nhà do Bộ CHQS tỉnh xây tặng là nguồn động viên giúp các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, an tâm công tác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn đóng quân. “Trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục vận động cán, bộ chiến sĩ trong LLVT tỉnh và các doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội. Đồng thời, đưa công tác xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội trở thành chỉ tiêu thi đua trong LLVT tỉnh để xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện phù hợp”, Đại tá Ngô Quốc Quang nói. 

Ngày 20-1-2018, Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình nhà ở xã hội tại hẻm 60 Lê Hồng Phong (phường 4, TP.Vũng Tàu), tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh ổn định chỗ ở. Công trình do Bộ CHQS tỉnh làm chủ đầu tư, được khởi công đầu năm 2013, gồm 10 tầng, với 114 căn hộ (diện tích từ 57-60m2/căn). Tổng mức đầu tư công trình hơn 113 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách của tỉnh. 

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

.
.
.