.

Mua thịt tặng rau

Cập nhật: 19:10, 21/01/2018 (GMT+7)

Những ngày qua, nhiều người dân Vũng Tàu rủ nhau đến chuỗi cửa hàng bán lẻ VinMart+ để mua hàng bởi cứ mua 1 gói thịt heo bất kỳ, khách hàng lại được tặng 1 bó rau VietGAP; với hóa đơn trên 50.000 đồng, khách hàng cũng được tặng 1 bó rau… Đó là chương trình khuyến mại nhân dịp Tập đoàn Vingroup khai trương chuỗi 15 cửa hàng VinMart+ tại TP. Vũng Tàu. Với hình thức khuyến mại này, nhiều khách hàng đã tìm đến VinMart+, trong đó có những khách hàng lâu năm của các cửa hàng bán lẻ khác. 

Khi VinMart+ có mặt tại TP. Vũng Tàu đồng nghĩa với thị trường bán lẻ của nhiều DN khác như Co.op Mart, Lotte Mart đang đứng trước áp lực cạnh tranh cao. Để thu hút thị phần khách hàng, các DN buộc phải thay đổi chiến lược kinh doanh. VinMart+ đang đánh trúng nhu cầu của khách hàng đó là không gian mua sắm tiện lợi vì chuỗi cửa hàng của VinMart+ đặt ở hầu khắp các tuyến đường chính trung tâm thành phố.

Chuỗi 15 cửa hàng tiện lợi VinMart+ trưng bày và bán hàng ngàn mặt hàng lương thực, thực phẩm, hóa mỹ phẩm... VinMart+ cũng bán nhiều thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt bò, tôm, cá, rau, củ, quả… có gắn nhãn GlobalGAP hoặc VietGAP. Cửa hàng cũng có luôn cả lò hấp bánh bao nóng. Có ghế cao cho khách hàng ngồi ngay tại cửa hàng thưởng thức kem hoặc nước uống. Đặc biệt, cứ khách hàng mở cửa vào là có nhân viên mặc đồng phục tươi cười “Mart+ xin chào” rất lịch sự. 

Người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Do vậy, các DN phải đi sâu nghiên cứu thị trường, phát hiện những nhu cầu mới của khách hàng để qua đó có thể lựa chọn phương án phù hợp với năng lực kinh doanh của DN, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trong cuộc cạnh tranh này DN nào nhạy bén hơn thì DN đó sẽ thành công. Vẫn chưa biết, VinMart+ có thật sự thành công tại thị trường Vũng Tàu hay chưa nhưng rõ ràng những chiến lược kinh doanh mà đơn vị này đang làm đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. 

QUANG VŨ

.
.
.