100 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu bờ biển Côn Đảo

Chủ Nhật, 07/05/2023, 16:33 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 6/5, chương trình nghệ thuật trong dự án “Sự sống” diễn ra tại Six Senses Côn Đảo (huyện Côn Đảo) quy tụ hơn 100 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế để cùng kể câu chuyện về gìn giữ, bảo tồn môi trường thiên nhiên với những chất liệu là di sản văn hóa - nghệ thuật... Dự án “Sự sống” được khởi xướng bởi Hiệp hội Truyền thông PDA & Partners (PDA) với sự đồng hành và bảo trợ của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Báo Tài nguyên - Môi trường.

Vẻ đẹp hoang sơ nhưng lộng lẫy của thiên nhiên là điểm nhấn nổi bật để PDA đã lựa chọn Côn Đảo là điểm đến đầu tiên cho hành trình bảo tồn di sản thiên nhiên, di sản văn hoá-nghệ thuật của dự án “Sự sống”.
Vẻ đẹp hoang sơ nhưng lộng lẫy của thiên nhiên là điểm nhấn nổi bật để PDA đã lựa chọn Côn Đảo là điểm đến đầu tiên cho hành trình bảo tồn di sản thiên nhiên, di sản văn hoá-nghệ thuật của dự án “Sự sống”. Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Khắc Pho, Giám đốc Vườn quốc gia Côn Đảo cho biết, PDA đã lựa chọn Côn Đảo là điểm đến đầu tiên cho hành trình bảo tồn di sản thiên nhiên, di sản văn hóa - nghệ thuật của dự án “Sự sống”. Có thể nói, tiềm năng đa dạng sinh học rừng và biển; sự phong phú đa dạng về cảnh quan thiên nhiên của Côn Đảo; vẻ đẹp hoang sơ nhưng lộng lẫy của thiên nhiên nơi đây là điểm nhấn nổi bật, hấp dẫn đã thu hút nhiều nhất sự chú ý của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các tổ chức du lịch, lữ hành cùng với du khách trong và ngoài nước.

Gây ấn tượng với sân khấu là bãi cái mịn bên bờ biển Côn Đảo.
Gây ấn tượng với sân khấu là bãi cái mịn bên bờ biển Côn Đảo. Ảnh: BTC

Trong chương trình tối 6/5, trên bãi cát mịn đặc trưng của Six Senses Côn Đảo, các vị khách tham dự chương trình đã được cảm nhận chân thực những thành tố tự nhiên tạo nên “Sự sống” và thưởng thức bản giao hưởng nhịp nhàng giữa con người và thiên nhiên.

Tiết mục
Tiết mục "Sức sống". Ảnh: BTC

Gây ấn tượng sân khấu được bài trí ngoài trời sát bờ biển, những màn múa Sức Sống, Làng Chài, Đi Dây… được các nghệ sĩ múa tài hoa trình diễn trên các sào tre trên mặt nước biển, dưới sự chỉ đạo của biên đạo Tấn Lộc, đã mang tới nhiều cảm xúc vỡ òa.

Các nghệ sĩ múa tài hoa trình diễn trên các sào tre trên mặt nước biển mang lại nhiều xúc cảm cho khán giả. Ảnh: Ban Tổ chức.
Các nghệ sĩ múa trình diễn trên các sào tre trên mặt nước biển mang lại nhiều xúc cảm cho khán giả. Ảnh: BTC

Ngoài ra, ê-kíp sáng tạo cũng đã trưng bày các bức tranh và hệ thống đàn đá như một gợi mở đầu tiên về bản giao hưởng của thiên nhiên.

Tranh triển lãm trên bờ biển. Ảnh: Ban Tổ chức.
Tranh triển lãm trên bờ biển. Ảnh: BTC

Chương trình biểu diễn nghệ thuật ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống bình dị, nơi con người và thiên nhiên nương tựa chan hòa. Dưới ánh trăng đêm rằm, chương trình nghệ thuật “Sự sống” giúp khán giả cảm nhận về chuyển động của cuộc sống, sự vĩ đại của thiên nhiên, tính gắn kết giữa con người với di sản văn hóa…

Tiết mục đi dây dưới ánh trăng rằm gây ấn tượng. Ảnh: BTC
Tiết mục đi dây dưới ánh trăng rằm. Ảnh: BTC

Sau khi thưởng thức chương trình nghệ thuật độc nhất vô nhị trong đêm trăng tròn, khách tham được thưởng thức phong vị ẩm thực độc đáo của Six Senses Côn Đảo bên bờ biển; và chiêm ngưỡng những bức tranh được sáng tác riêng cho dự án “Sự sống” của họa sĩ Hải Tre (đến từ Lotus Gallery).

Đây là trải nghiệm hội họa riêng biệt, bởi những tác phẩm đều được sáng tác trong quá trình họa sĩ tham gia dự án, đến Côn Đảo, cảm nhận hơi thở nhịp điệu sống và con người nơi đây - để phác họa lên cuộc sống bình dị mà vĩ đại của hòn đảo quyến rũ này.

Trưng bày các bức tranh và hệ thống đàn đá như một gợi mở đầu tiên về bản giao hưởng của thiên nhiên. Ảnh: BTC.
Trưng bày các bức tranh và hệ thống đàn đá như một gợi mở đầu tiên về bản giao hưởng của thiên nhiên. Ảnh: BTC

Tiếp nối là màn biểu diễn piano của pianist Trần Lê Bảo Quyên và thần đồng âm nhạc Trần Lê Quang Tiến cũng mang lại sự xúc động và cảm giác mơ màng lạc vào thế giới của mỹ cảm.

Biểu diễn piano của pianist Trần Lê Bảo Quyên.Ảnh: BTC.
Biểu diễn piano của pianist Trần Lê Bảo Quyên.Ảnh: BTC

Không chỉ thưởng lãm nghệ thuật, người tham dự còn được chiêm ngưỡng nhiều tuyệt tác, đấu giá gây quỹ, chung tay góp phần bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn các di sản nghệ thuật, văn hoá của quốc gia. 100% số tiền được chuyển vào Vườn Quốc Gia Côn Đảo và UBND huyện Côn Đảo vì mục tiêu và hành động gìn giữ, bảo tồn môi trường tại Côn Đảo.

Các tiết mục nghệ thuật giữa bầu trời đêm. Ảnh: BTC.
Các tiết mục nghệ thuật giữa bầu trời đêm. Ảnh: BTC

Ông Trần Văn Mạnh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO châu Á-Thái Bình Dương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy "Sự sống" là một dự án rất đặc biệt, đồng hành cùng dự án cũng là thực hiện một trong những sứ mệnh mà Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam kiên trì theo đuổi trong suốt 30 năm qua. Đó là góp phần bảo vệ, giữ gìn và quảng bá các giá trị di sản và văn hoá nghệ thuật tốt đẹp đến với cộng đồng. “Sự sống” là chìa khóa mở ra cánh cửa những giác quan một cách tự nhiên nhất đưa con người đến gần với thiên nhiên, bên cạnh đó cũng là chìa khóa mở ra thông tin, kiến thức, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thiên nhiên và môi trường, từ đó nuôi dưỡng tình yêu, sự tôn trọng, trân quý đối với những gì thiên nhiên ban tặng. Chúng tôi tin rằng "Sự sống" sẽ tạo ra sự lan tỏa lớn, là lời kêu gọi toàn xã hội có thái độ ứng xử hài hòa với thiên nhiên môi trường, tham gia hành động nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa - lịch sử và kỳ quan thiên nhiên vô giá và không thể thay thế được cho thế hệ hiện tại và tương lai”.

HUYỀN TRANG

;
.