.

Bắc Ninh khai mạc Festival Về miền Quan họ - 2023 vào lúc 20h ngày 25/2

Cập nhật: 19:13, 21/02/2023 (GMT+7)

Từ ngày 24-28/2, tại tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra chương trình Festival “Về miền Quan họ - 2023”. Đây là một sự kiện văn hóa, thể thao du lịch với quy mô lớn, tổ chức của tỉnh này.

Sự kiện sẽ khai mạc vào lúc 20h ngày 25/2 tại Quảng trường Trung tâm Văn Hóa Kinh Bắc. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV1 (Đài truyền hình Việt Nam) và BTV (Đài Phát thanh- Truyền hình Bắc Ninh).

Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc có chủ đề “Miền di sản - Tinh hoa và bản sắc” là hoạt động chủ đạo trong chương trình tổng thể của Festival Bắc Ninh “Về miền Quan họ - 2023”, gồm 3 phần: Phần Khai từ, phần Nghi lễ và chương trình nghệ thuật. 

Thông qua Festival “Về miền Quan họ - 2023” nhằm kết nối tinh hoa các di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận được tổ chức trong tháng 2/2023, trọng tâm từ ngày 24/2 đến ngày 28/2. Cùng với đó, tiếp tục quảng bá sâu rộng tới bạn bè trong nước và quốc tế về truyền thống văn hoá đặc sắc của vùng đất và con người Bắc Ninh.

Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật khai mạc Festival lần này có sự tham gia của các tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền có Di sản văn hóa phi vật thể được UDNESCO ghi danh. Đó là: Hát Xoan Phú Thọ, Ví Giặm Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh), Nhã nhạc cung đình Huế, Cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Lắk), Đờn ca tài tử Nam bộ (Bạc Liêu), Bài chòi Quảng Nam, qua phần trình diễn của 06 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố về tham dự Festival.

Cùng với các hoạt động chủ đạo, chương trình Festival “Về miền Quan họ - 2023” còn có gần 30 các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn được tổ chức trong tháng 2 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

BTV

 

.
.
.