.

Lan tỏa tình yêu sách

Cập nhật: 22:07, 29/10/2021 (GMT+7)

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới”, Thư viện tỉnh đã gây ấn tượng với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú nhằm lan tỏa tình yêu sách.

Video clip giới thiệu cuốn sách “Bác Hồ dạy chúng ta nói và viết” hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021 do Thư viện tỉnh thực hiện.
Video clip giới thiệu cuốn sách “Bác Hồ dạy chúng ta nói và viết” hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021 do Thư viện tỉnh thực hiện.

“Ấn tượng đầu tiên ngay từ trang bìa là tên sách “Bác Hồ dạy chúng ta nói và viết” màu trắng nổi bật trên nền xanh, cùng với đó là hình ảnh Bác Hồ với vầng trán cao rộng, ánh mắt sáng ngời, nở nụ cười hiền hậu. Hình ảnh ấy vừa bình dị, thân thương lại rất đỗi mộc mạc, gần gũi, gợi lại bao cảm xúc trong lòng mỗi người…”. Lời giới thiệu sách của cô MC Thư viện tỉnh trong video clip youtube sinh động, gây chú ý với độc giả vào nội dung cuốn sách “Bác Hồ dạy chúng ta nói và viết”.

Đây cũng là đoạn giới thiệu ở 1 trong 3 video clip giới thiệu những cuốn sách hay, giá trị đến bạn đọc nhằm hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021, bao gồm: Bác Hồ dạy chúng ta nói và viết; Xây dựng xã hội học tập; Xây dựng kỹ năng xã hội cho trẻ trong thời đại số. Video clip giới thiệu sách vừa thể hiện được khái quát nội dung cuốn sách vừa nêu bật được ý nghĩa của cuốn sách cho bạn đọc.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thương, cán bộ Thư viện tỉnh - MC trong video clip cho hay: “Video clip giới thiệu sách giúp chia sẻ, lan tỏa rộng hơn nữa tới người đọc biết lựa chọn những cuốn sách hay, bổ ích. Ngoài ra, còn hướng dẫn các em cách đọc sách nhanh, hiệu quả, khơi dậy tình yêu với sách. Qua đó, giúp các em nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, phát huy tính tư duy, sáng tạo của bản thân trong mùa dịch COVID-19”.

Em Nguyễn Gia Hân (ngụ TP. Bà Rịa) chia sẻ: “Nội dung những clip giới thiệu những cuốn sách hay được các cô ở Thư viện tỉnh thực hiện đăng tải trên mạng xã hội đã truyền cảm hứng, thôi thúc chúng em muốn tìm đọc cuốn sách”.

Một hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021” khác là cuộc thi ảnh “Tự học - Gia đình cùng đọc sách” dành cho HS từ cấp TH đến THPT trên địa bàn tỉnh cùng gia đình do Sở VH-TT phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức. Diễn ra từ 20 đến 30/10, cuộc thi này đã thu hút nhiều HS và gia đình tham gia. Bài dự thi gồm phần hình ảnh và phần giới thiệu. Trong đó, phần hình ảnh “Tự học - Gia đình cùng đọc sách” là ảnh chụp một hoặc nhiều thành viên trong gia đình với những cuốn sách được yêu thích, có ý nghĩa đối với bản thân và gia đình (bối cảnh đa dạng, ví dụ: selfie, chụp cùng phong cảnh hay các đồ vật khác…). Phần giới thiệu là dạng chú thích ảnh, trích dẫn trong sách hay lời bình về cuốn sách.

Theo ông Trần Minh Thế, Giám đốc Thư viện tỉnh, trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, Thư viện tỉnh và thư viện các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tạm ngưng phục vụ bạn đọc tại thư viện. Để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, Thư viện tỉnh đã đẩy mạnh hình thức trực tuyến, giới thiệu nhiều đầu sách mới, sách hay trên website, Facebook và YouTube. Trong đó, việc xây dựng các video clip giới thiệu sách nhằm đa dạng các hình thức đọc sách, đổi mới phương thức tuyên truyền, truyền thông về văn hóa đọc, đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số phục vụ người dân, đặc biệt là trong điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

.
.
.