.

Khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở huyện Tân Thành

Cập nhật: 00:15, 29/09/2016 (GMT+7)
Đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 28-9, các đồng chí: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và UBND huyện Tân Thành về kết quả khảo sát tình trạng ô nhiễm môi trường tại các KCN và khu chế biến hải sản trên địa bàn huyện Tân Thành.

Trước đó, qua phản ánh của cử tri tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành về tình trạng khói bụi gây ô nhiễm môi trường trầm trọng của nhà máy gạch men Hoàng Gia và một số cơ sở sản xuất khác trong các KCN trên địa bàn huyện, ngày 23-8, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức đoàn khảo sát tại nhà máy gạch men Hoàng Gia của Công ty TNHH gạch men Hoàng Gia; nhà máy gạch của Công ty gốm Bạch Mã Việt Nam và nhà máy giấy Sài Gòn của Công ty CP giấy Sài Gòn. Kết quả kiểm tra cho thấy, tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm về khói bụi của nhà máy gạch men Hoàng Gia tại KCN Mỹ Xuân A là đúng như phản ánh của cử tri; các nhà máy của Công ty gốm Bạch Mã Việt Nam và Công ty CP giấy Sài Gòn có xả khói, bụi ra môi trường.

Tại cuộc họp, các cơ quan chức năng đã nhận trách nhiệm quản lý yếu kém dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đồng chí Nguyễn Thị Yến yêu cầu các sở, ngành nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm của đơn vị mình; đồng thời tham mưu đề xuất cho lãnh đạo tỉnh giải pháp nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm nói trên. Đồng chí Nguyễn Thị Yến đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra vấn đề môi trường của các dự án trong KCN Mỹ Xuân A và A2; Sở TN-MT báo cáo kết quả thanh tra tại nhà máy gạch men Hoàng Gia trước ngày 15-10; Ban Quản lý các KCN tỉnh làm việc với các nhà máy gây ô nhiễm môi trường nói trên, đề nghị các nhà máy này phải có hướng xử lý vấn đề bụi, khói gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

Cùng ngày, đồng chí Lê Thị Kim Thu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó đoàn kiểm tra Nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về công tác bảo vệ môi trường tỉnh BR-VT, đã dẫn đầu đoàn làm việc với Huyện ủy Tân Thành về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện.

QUANG VŨ

.
.
.