.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Giám sát thực hiện pháp luật về bảo hiểm tại Công ty CP Cao su Bà Rịa

Cập nhật: 00:14, 29/09/2016 (GMT+7)

Ngày 28-9, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm giai đoạn 2014 - 2016 của Công ty CP Cao su Bà Rịa (đóng trên địa bàn huyện Châu Đức).

Theo báo cáo của công ty, tính đến hết 30-8-2016, công ty có 1.563 lao động, trong đó số lao động đã ký hợp đồng từ 3 tháng trở lên là 1.562 người. Số lao động đã tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN là 1.550 người, đạt tỷ lệ 99,2%. Số lao động chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 12 người. Mức lương của cán bộ, công nhân viên của công ty từ 2,8 - 14,5 triệu đồng/người/tháng. Tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chế độ chính sách bảo hiểm cho người lao động như: Một số lao động tuyển mới đã có thời gian làm việc tại nơi khác nhưng không trình báo sổ BHXH cũ gây khó khăn cho đơn vị trong việc quản lý, thực hiện chế độ bảo hiểm cho người lao động. Bên cạnh đó, do tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, số lượng lao động bị biến động nên việc thực hiện chế độ bảo hiểm cho người lao động chưa được ổn định.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Xinh đề nghị, thời gian tới, công ty cần tiếp tục thực hiện tốt chế độ bảo hiểm cho người lao động, tiến tới đạt 100% lao động tham gia BHYT, BHXH, BHTN; đồng thời cần có những giải pháp nâng cao đời sống cho người lao động.

MINH THIÊN - BÍCH HẠNH

.
.
.