.

Xã Tân Hưng (TP. Bà Rịa): Lũ về đột ngột, hàng chục hộ dân sơ tán khẩn cấp

Cập nhật: 11:44, 27/09/2016 (GMT+7)
Người dân được các lực lượng bộ đội, dân quân tự vệ tiếp cận từng nhà dân để sơ tán người già và trẻ em.
Người dân được các lực lượng bộ đội, dân quân tự vệ tiếp cận từng nhà dân để sơ tán người già và trẻ em.

Sáng 27-9, nước từ thượng nguồn đổ về quá nhanh khiến nhà cửa, vườn tược của hơn 40 hộ dân thuộc ấp 2, xã Tân Hưng (TP.Bà Rịa) ngập nước. Các lực lượng chức năng TP.Bà Rịa đang khẩn trương sơ tán các hộ dân sống hai bên lưu vực sông Dinh (đoạn gần nhà máy nước Sông Dinh) đến nơi an toàn.

Theo ghi nhận của chúng tôi đến 7 giờ sáng, tại các con đường dẫn vào khu dân cư, nhà dân nước đã ngập hơn đầu gối. Có những nơi nước chảy cuồn cuộn rất nguy hiểm. Toàn bộ cánh đồng khu vực gần Nhà máy nước Sông Dinh nước ngập trắng xóa. Lực lượng bộ đội, dân quân tự vệ, y tế tiếp cận từng nhà dân để sơ tán người già và trẻ em, hỗ trợ người bị thương.

Anh Nguyễn Văn Tài, nhà ở tổ 1, ấp 2, xã Tân Hưng cho biết, từ 6 giờ sáng nước bắt đầu tràn vào nhà. “Thấy nước càng lúc càng dâng cao, vợ chồng tôi bưng bê đồ đạc, nệm gối lên gác xép để tránh hư hại”- anh Tài cho biết.

Còn Anh Nguyễn Đức Phúc, ấp 2, xã Tân Hưng cho biết, năm 2013 từng xảy ra tình trạng ngập. “Cũng may nước lũ về ban ngày nên mọi người chạy kịp”, anh Phúc cho biết.

Ông Nguyễn Nhật Thiên Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hưng cho biết, xã đã báo tình hình cho UBND TP.Bà Rịa, đồng thời, huy động các lực lượng tại chỗ sơ tán dân. Theo thống kê sơ bộ, có khoảng hơn 40 hộ dân trong vùng bị ngập nước. Do xử lý tình huống kịp thời nên không có thiệt hại về người.

Ông Nguyễn Đình Lưu, Giám đốc Trung tâm quản lý, khai thác công trình thủy lợi (Sở NN-PTNT) cho biết, lũ về xã Tân Hưng có thể do nước từ các lưu vực suối Châu Pha, Sông Cầu, Sông Xoài... đổ về chứ không phải do xả lũ hồ Đá Đen “Nếu có xả lũ, chúng tôi sẽ thông báo cho vùng hạ lưu từ 2-3 ngày để có biện pháp chuẩn bị đối phó chứ không xả đột ngột. Hơn nữa, hồ Đá Đen đang tích nước cho mùa khô năm sau nên không xả nước”- ông Lưu nói.

Các đồng chí Trần Đình Khoa, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và Dương Minh Tuấn, Phó đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã xuống thị sát, nắm bắt tình hình lũ ở Tân Hưng và cho biết, sẽ trực tiếp xuống kiểm tra hồ Đá Đen về tình hình tích nước hồ này.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI ẤP 2, XÃ TÂN HƯNG

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

 

.
.
.