Khi khán đài rộng cửa đón người xem

Thứ Sáu, 15/03/2024, 17:43 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ trong nửa đầu tháng 3, Bà Rịa-Vũng Tàu liên tiếp đăng cai 2 giải thể thao quốc gia gồm muay Thái và bóng rổ.  

Ở giải muay Thái, địa điểm tổ chức tại trung tâm Bãi Trước - Nhà truyền thống Cách mạng (số 1 BaCu, phường 1, TP.Vũng Tàu). Võ đài đặt cao, nổi bật trước Nhà truyền thống Cách mạng. Từ bờ kè Bãi Trước hay trên vỉa hè bao quanh Nhà truyền thống Cách mạng và gần hơn sát khán đài, ai cũng có thể chọn một vị trí phù hợp theo dõi các võ sĩ chuyên nghiệp thượng đài.  

Giải đấu đã trở thành hiện tượng không chỉ với người dân phố biển mà cả khách du lịch. Trong suốt một tuần giải đấu diễn ra (từ 3 đến 9/3), Bãi Trước tối nào cũng vui như hội. Người yêu thích võ thuật, giới chuyên môn, fan hâm mộ, người dân địa phương, du khách… hiếu kỳ đến xem, cổ vũ, tạo nên bức tranh sôi động, cuồng nhiệt cho phố biển.

Ban Tổ chức giải thống kê, cao điểm có khoảng 3.000 người đến xem trực tiếp. Các kênh truyền thông và trên các nền tảng mạng xã hội, hình ảnh những pha đánh đẹp, cú ra đòn dứt khoát và cảm xúc trầm trồ bởi lần đầu tiên được xem trực tiếp môn võ ngoại nhập do các võ sĩ chuyên nghiệp trong nước thi đấu nhanh chóng phủ kín diễn đàn mạng.

Giải muay Thái vừa bế mạc thì 2 ngày sau đó, Giải vô địch Bóng rổ 3x3 và vô địch bóng rổ 3x3 U23 quốc gia chính thức khởi tranh. Địa điểm thi đấu tiếp tục tại vị trí đắc địa nhất TP.Vũng Tàu-Công viên Bãi Trước. Lịch thi đấu được xếp vào các buổi chiều.

Không gian rộng mở của công viên, Hội hoa Xuân và biển Bãi Trước vốn đã luôn đông người dạo chơi, tham gia các hoạt động tập luyện thể dục thể thao, nay thêm sự xuất hiện của dàn cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp càng lôi cuốn người xem, nhất là giới trẻ. Từ chiều đến tối, Bãi Trước không ngớt những tràng pháo tay, tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả.  

Từ trước đến nay, có mấy người được tiếp cận với thể thao chuyên nghiệp vì những giải đấu quốc gia, quốc tế thường tổ chức giới hạn trong nhà thi đấu. Việc Bà Rịa-Vũng Tàu “mở cửa” thể thao thành tích cao tiếp cận gần hơn với đại chúng không chỉ khơi nguồn năng lượng tích cực, cổ động tinh thần thể thao rèn luyện sức khỏe toàn xã hội mà nhìn rộng hơn còn minh chứng nỗ lực của ngành VH-TT trong việc chung sức phát triển một trong 4 trụ cột kinh tế của tỉnh là du lịch.

2 giải thể thao trên là một minh chứng. Trong đám đông khán giả theo dõi trực tiếp các buổi thi đấu có rất nhiều khách du lịch. Ai cũng bày tỏ sự bất ngờ, phấn khích vì may mắn được xem các trận đấu quy tụ dàn vận động viên chuyên nghiệp ở cự ly thật gần.

Năm 2024 ngành VH-TT tổ chức nhiều giải thể thao chuyên nghiệp ngoài trời như: bóng rổ, kickboxing, cầu mây, vật bãi biển, võ cổ truyền… Ở một tỉnh trọng điểm về du lịch, nếu các ngành nghề khác của Bà Rịa-Vũng Tàu trong những sự kiện, hoạt động của ngành, đều có sự tính toán, chọn lọc và gắn kết với du lịch, trở thành sản phẩm gia tăng trải nghiệm và cảm xúc đẹp cung ứng cho du lịch thì chắc chắn du lịch tỉnh sẽ quanh năm mới mẻ, cuốn hút du khách bốn phương.

TRẦN HIỀN

;
.