Khi báo chí hội ngộ

Thứ Hai, 28/08/2023, 19:36 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày qua, bên lề Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24, gần 200 lãnh đạo, nhà báo, phóng viên, biên tập viên của 34 cơ quan báo chí khắp cả nước đã hội tụ ở Vũng Tàu.

Đội ngũ nhà báo đông đảo đồng hành trên đường chạy việt dã, chia sẻ tình cảm, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động cộng đồng, đặc biệt là tại các báo Đảng địa phương.

Đây là lần hiếm hoi trong nhiều năm qua, báo chí 3 miền có thể hội tụ ở khu vực phía Nam, trong phạm vi của một sự kiện do Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức.

Thật hạnh phúc khi được đón tiếp đồng nghiệp, những người cũng cùng chung tâm huyết với nghề, cùng chung trăn trở làm sao để báo chí có thể chung tay nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế-xã hội ở mỗi địa phương. 

Trong số những nhà báo đến Bà Rịa-Vũng Tàu dịp này, không phải với ai cũng là lần đầu. Nhưng cảm giác cùng lúc trải nghiệm không gian tuyệt vời của phố biển Vũng Tàu trong sáng tinh mơ trên đường chạy việt dã; được về quê hương nữ Anh hùng Võ Thị Sáu trong mùa thu lịch sử; được tham quan dự án hóa dầu hơn 5 tỷ USD sắp sửa vận hành chính thức… với nhiều người đều là trải nghiệm mới mẻ, đáng nhớ trong cuộc đời làm báo.

“Mình say mê hình ảnh mùa hoa lêkima và quê hương Đất Đỏ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu, từng biết Bà Rịa-Vũng Tàu có dự án hóa dầu lớn nhất cả nước… Nhưng được đến tận nơi và cảm nhận tất cả, thật sự rất ý nghĩa”, một đồng nghiệp chia sẻ. 

Có lẽ từ tình cảm chân thành của những người bạn đồng nghiệp, từ góc nhìn thực tế về mảnh đất giàu truyền thống, nhiều tiềm năng phát triển du lịch, thu hút đầu tư… đã mang đến nhịp tin thời sự của báo chí cả nước trong những ngày qua ngập tràn hình ảnh của Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung, Vũng Tàu nói riêng.

“Đâu cũng thấy hình ảnh Vũng Tàu vậy mọi người ơi!”, trên fapage Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, một bạn đọc chia sẻ. Đó cũng là mong muốn của cán bộ, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu: cùng chung tay đưa hình ảnh của địa phương đến nhiều hơn với nhân dân cả nước. 

Và thực tế, trong suốt quãng thời gian trước, trong và sau Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24, hình ảnh TP.Vũng Tàu xinh đẹp đã được chuyển tải trên hơn 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trên các kênh truyền hình VTV1, VTV9, BRT, cùng nhiều diễn đàn mạng xã hội uy tín...   

Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 đã khép lại. Như một tất yếu của một sự kiện đông người, không có gì có thể trọn vẹn với tất cả. Còn ý kiến chờ đợi nhiều hơn vào sự hoàn thiện trong cách thức tổ chức. Những phản hồi đó sẽ được Ban Tổ chức ghi nhận để có những điều chỉnh phù hợp trong tương lai. Để những năm tiếp theo, sẽ có những mùa giải trọn vẹn hơn, để hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu có thể đến được nhiều hơn với người dân cả nước.

HOÀNG NAM

 

;
.