Bay cao cùng thể thao

Thứ Sáu, 25/08/2023, 15:21 [GMT+7]
In bài này
.

Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24, chính thức mở đường chạy đầu tiên cự ly 21km vào 4h30 phút sáng 26/6. 90 phút sau là lễ Khai mạc nhiều sắc màu ở Nhà truyền thống Cách mạng (số 1 Bacu TP.Vũng Tàu).

Những mốc thời gian chóng vánh đó sẽ lướt qua như phát súng hiệu, mở lệnh đường chạy. Nhưng với những người từng gắn bó với Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, để có mỗi một khoảnh khắc mở đường chạy, là cả một chặng đường quá 2 thập kỷ, với không ít gian truân.

Trong ngăn kéo thời gian của phòng truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay, vẫn còn lưu lại đó dấu ấn đầu tiên của những người đặt viên gạch nền móng, tạo nên hành trình 26 năm không ngừng mở rộng, đổi mới, phát triển của giải.

Chắc hẳn sẽ có người hỏi: Có gì ở một giải đấu thể thao phong trào để có thể giữ vững đường chạy qua một phần tư thế kỷ. Câu trả lời không đâu khác chính là mong muốn từ đầu của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc tổ chức một sự kiện có sức lan tỏa, cổ vũ, phát triển tinh thần thể dục thể thao, hướng đến cộng đồng, vì cộng đồng. Cùng với đó là quyết tâm không ngừng để mỗi một mùa giải qua đi, sẽ đọng lại điều mới mẻ, hấp dẫn, đủ sức lôi cuốn.

26 năm, ngoại trừ lý do đặc biệt vì đại dịch COVID-19, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương, sự đồng hành, ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu luôn được tổ chức thành công, tạo dấu ấn đậm nét trong lòng người yêu mến chạy bộ, du khách và người dân địa phương.

Từ đường chạy Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, không ít những vận động viên đã trưởng thành, theo đuổi đam mê nghiệp chạy, để lại dấu ấn ở các giải đấu marathon khắp cả nước. "Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã đi vào tiềm thức trong tôi, giữ lửa đam mê và đưa tôi lên bục vinh quang ở nhiều giải đấu khác" - lời tâm sự của Nguyễn Đăng Khoa - VĐV trưởng thành từ Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, đã nói thay cho những nguyện vọng từ đầu của những người xây dựng giải. Không gì nhiều hơn là việc chắp cánh ước mơ cho những chân chạy chuyên nghiệp…

Khi các cảnh quay mê ly về đường chạy Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24 được chiếu trên các nền tảng truyền thông, rất nhiều bạn bè, người dân cả nước trầm trồ trước cảnh sắc tuyệt đẹp, tươi mới của Vũng Tàu. Ai cũng muốn được chạy cùng Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ở một không gian đắm say từ núi, từ biển.

Như một hiệu ứng lan tỏa tích cực Giải Việt dã Báo Bà Rịa – Vũng Tàu và những người kiến tạo nên giải đấu thật sự cảm thấy tự hào vì được chung tay đưa hình ảnh mảnh đất, con người Bà Rịa – Vũng Tàu bay cao hơn, xa hơn.

HOÀNG NAM

;
.