Hãy là bông hoa đẹp nở giữa cộng đồng

Thứ Ba, 25/04/2023, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Cuối tuần qua, tại TP.Cần Thơ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái” sẽ kéo dài từ ngày 1-31/5.

Tham dự sự kiện đặc biệt này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao kết quả từ sáng kiến của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong suốt 5 năm qua. Từ năm 2018, Tháng Nhân đạo đã được tổ chức trên cả nước, thu hút sự tham gia, hưởng ứng sôi nổi của nhân dân. Đến nay, cả nước đã vận động quyên góp được hàng ngàn tỷ đồng, trợ giúp hơn 4,3 triệu người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, tiếp nối các thành công đã đạt được, tôi tin tưởng rằng Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” phấn đấu vận động được ít nhất 400 tỷ đồng để trợ giúp 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ngư dân nghèo, khó khăn và trẻ em nghèo, khuyết tật sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trong Tháng Nhân đạo 2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đặt mục tiêu toàn Hội trong cả nước sẽ trợ giúp 100.000 địa chỉ nhân đạo (cá nhân và tập thể); vận động, kết nối xây mới, sửa chữa 63 điểm “Bếp sạch - Cơm ngon” tại các trường MN, TH có điều kiện đặc biệt khó khăn, trị giá tối thiểu 150 triệu đồng/điểm; xây dựng, sửa chữa 115 nhà Chữ thập đỏ cho ngư dân nghèo, khó khăn; hỗ trợ sinh kế cho 200 hộ ngư dân nghèo, khó khăn (trong đó mỗi tỉnh trong số 23 tỉnh thuộc Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 5 căn nhà, mỗi tỉnh trong số 40 tỉnh còn lại hỗ trợ sinh kế cho 5 hộ ngư dân nghèo, khó khăn thuộc địa bàn của Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”); vận động thành lập Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ đạt tối thiểu 100 triệu đồng mỗi tỉnh.

Những con số trên là minh chứng sinh động cho sự quyết tâm vào cuộc của các cấp Hội Chữ thập đỏ để Tháng Nhân đạo càng trở nên ý nghĩa và đáng nhớ, lan tỏa tinh thần “Chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái” ở mỗi người.

Trong thư ngỏ vận động cho Tháng Nhân đạo, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã linh động để bất cứ ai cũng có thể góp sức nhỏ của mình nhằm hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn: “Với mỗi 50 ngàn, bạn có thể chia sẻ 1 bữa ăn của mình cho người nghèo. Với 200 ngàn, bạn có thể trao 1 chiếc áo ấm cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa. Với 5 triệu đồng, tổ chức/đơn vị đã chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Riêng tại Bà Rịa-Vũng Tàu, trong những năm qua, các phong trào do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng. Trong đó, Tháng Nhân đạo đã dần trở thành “Tháng toàn dân làm nhân đạo” và “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” đã được duy trì như một hoạt động thường xuyên, liên tục. Song song đó, hoạt động hiến máu tình nguyện cũng là một trong những nội dung được đẩy mạnh của Tháng Nhân đạo trên địa bàn tỉnh nhằm khơi dậy tinh thần nhân ái, là bông hoa đẹp nở giữa cộng đồng.  

HẠ VY

 

;
.