Lễ hội đặc biệt

Thứ Hai, 13/02/2023, 18:33 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng sớm ngày đầu xuân mới, khu phố tôi ở rộn ràng, nhộn nhịp một cách khá “bất thường” khi nhà này gọi nhà kia để cùng đi chung xe đến tham dự một “lễ hội đặc biệt”. Trước đó mấy ngày, chị tổ trưởng tổ dân phố đã đến từng nhà phát tờ rơi và vận động các gia đình cử thành viên có đủ sức khỏe tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng do địa phương tổ chức vào giữa tuần qua. Cả tổ dân cư, nhà nào cũng hào hứng cử đại diện, thậm chí, có gia đình, tất cả các thành viên là người lớn đều đăng ký. Có lẽ năm nay là năm đặc biệt với các gia đình trong khu phố nhỏ, khi cùng tham gia lễ hội đầu năm mới theo tinh thần cho đi hơn là nhận lại... 

“Khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân đang diễn ra trên cả nước, Lễ hội Xuân hồng là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không mong điều gì cho bản thân mình mà đến để trao tặng những món quà sự sống”, PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã liên tưởng một cách đầy ý nghĩa như vậy khi phát biểu khai mạc Lễ hội Xuân hồng năm 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội. 

Lễ hội Xuân hồng vẫn thu hút ngày càng nhiều hơn những người tham gia qua mỗi lần tổ chức. Trải qua 15 năm (từ 2008), tính đến nay, Lễ hội Xuân hồng đã tiếp nhận trên 100.000 đơn vị máu. 

Sở dĩ Lễ hội Xuân hồng được phát động trên diện rộng của cả nước vào dịp này, một mặt nhằm bù đắp lượng máu thiếu hụt trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thường kéo dài ít nhất 7 ngày mỗi năm. Mặt khác, Lễ hội Xuân hồng còn được coi là điểm nhấn, đợt cao điểm trong chương trình hiến máu tình nguyện đầu năm mới trong cả nước nhằm mang lại ý nghĩa nhân văn mà ở đó, mỗi người dân đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng hiến tặng những đơn vị máu quý giá, như món quà lì xì ý nghĩa đến với người bệnh; góp phần mang lại niềm vui, may mắn cho cộng đồng và chính bản thân người hiến máu. 

Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”, Lễ hội Xuân hồng năm 2023 được triển khai tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân từ thành thị đến nông thôn. Dự kiến, tính đến hết tháng 2, toàn tỉnh sẽ tiếp nhận khoảng 3.300 đơn vị máu từ các chương trình hiến máu hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng. 

Chỉ bằng hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa vô cùng to lớn là hiến máu tình nguyện, mỗi người đã góp phần nhân lên hạnh phúc cho chính mình, người bệnh và thân nhân của họ. Đó cũng chính là lan tỏa thông điệp trao đi sự yêu thương, nhân ái cho cộng đồng... 

Lễ hội Xuân hồng sẽ mãi là lễ hội đặc biệt mỗi năm, mà ở đó, mỗi người tham dự sẽ hân hoan, hạnh phúc khi được trao tặng những món quà của sự sống cho những người có thể mình chưa từng quen thân.

TIỂU CƯỜNG 

 
;
.