Một kênh quảng bá trúng nhiều đích!

Thứ Sáu, 10/02/2023, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Miss Charm - Cuộc thi Hoa hậu Sắp đẹp Quốc tế do người Việt sở hữu bản quyền đang diễn ra lần đầu tại Việt Nam. Cuộc thi thu hút 38 thí sinh đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới dự thi.

Cuộc thi được công bố lần đầu vào năm 2019. Thế nhưng trải qua 4 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, cuộc thi tạm gián đoạn, đến cuối năm 2022 mới khởi động trở lại và chính thức diễn ra từ ngày 3 đến 17/2/2023 với tên gọi Miss Charm 2023.

Toàn bộ nội dung thi để tìm người xứng đánh với danh hiệu Miss Charm đều diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh. Nhưng ngay khi khởi động, Miss Charm đã có những hoạt động đầu tiên bên lề tại Bà Rịa-Vũng Tàu, mà cụ thể là tại Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp The Grand Hồ Tràm Strip.

Những hoạt động ấy gồm: nghỉ dưỡng, trải nghiệm dịch vụ, tập dượt các nội dung thi, ghi hình, chụp ảnh quảng bá, tham gia giải mini golf gây quỹ từ thiện…diễn ra trong 4 ngày, từ 2 đến 6/2. Từng ấy thời gian đủ để hình ảnh, clip từng góc cạnh đẹp, dịch vụ sang trọng, đẳng cấp của Tổ hợp nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip lan nhanh, lan xa ra thế giới, mà ít nhất là đến những quốc gia, vùng lãnh thổ có thí sinh dự thi.

Tôi chỉ nhấn mạnh về cách chọn kênh quảng bá hình ảnh ra thế giới của The Grand Hồ Tràm Strip. 38 người đẹp trên, tại đất nước họ đại diện đều có một lượng người hâm mộ khổng lồ thường xuyên theo dõi họ trên các trang mạng xã hội. Theo sau họ còn là giới nhà giàu, showbiz và nhiều mối quan hệ khác. Khi họ bước chân ra thế giới, tất nhiên người quan tâm cũng dõi theo từng bước chân của họ. Những ngày lưu lại The Grand Hồ Tràm Strip, tất cả mọi hoạt động đều được các thí sinh đăng tải trên trang cá nhân trên Instagram, Facebook, Tiktok…

Trong khuổn khổ bài viết, tôi không bàn sâu về cuộc thi, nhưng khen cách mà The Grand Hồ Tràm Strip tiếp cận, khai thác cuộc thi để quảng bá cho bản thân, cho du lịch Hồ Tràm, cho Bà Rịa-Vũng Tàu và Việt Nam là cực kỳ khôn ngoan và mở ra hiệu quả cao.

Tôi vào mạng xã hội Instagram lướt tài khoản của các người đẹp được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vươn miện Miss Charm 2023 như: Juliana Habib Lorduy - Colombia, Alejandra Pagan - Puerto Rico, Valentina Campion - Cộng hoà Dominica, Anahi Hormazabal Garay - Chile, Anabelle Mae McDonnell - Philippines, Lady Di Maria Mosquera - Venezuela… Toàn bộ hoạt động từ khi đặt chân đến The Grand Hồ Tràm Strip với chiếc nón lá đội đầu, được đón tiếp nồng nhiệt bởi lãnh đạo khu nghỉ dưỡng, trao sash (khăn quàng vai), tập dượt với áo tắm, thử thách với thi mini golf, hoạt náo trên sân golf, tiệc chiêu đãi… đều được cập nhật liên tục. Bên dưới bình luận người hâm mộ vừa chúc mừng, mong đại diện của đất nước đạt danh hiệu cao nhất cuộc thi, và dành nhiều lời khen tuyệt vời cho cảnh sắc Hồ Tràm.

Tôi đọc mà vui lây, vì hình ảnh về Hồ Tràm và Bà Rịa-Vũng Tàu được lan tỏa nhiều hơn ra thế giới, mở ra cơ hội tăng khách quốc tế trong bối cảnh toàn thế giới đã mở cửa du lịch khiến cuộc cạnh tranh thu hút khách càng nóng.

Trở lại với du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu, sau năm 2022 chiến thắng vang dội nhờ đón khách nội địa du lịch bù hậu dịch, đến đầu năm 2023, khách nội địa có dấu hiệu chững lại. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua đã phản ánh rõ thực tế này, lượng khách về du lịch không ồ ạt, lực mua dịch vụ chậm. Điều này cho thấy du khách đã nhàm chán với biển và nghỉ dưỡng biển sau một thời gian du lịch bù. Cần tự tạo hoặc phối hợp tạo sự kiện kích thích nhu cầu khám phá, tìm điều mới mẻ của du khách thì mới mong tiếp tục thu hút khách nội địa.

Còn với khách quốc tế, là tập trung tính chuyên nghiệp và thái độ niềm nở, sự thân thiện, hiếu khách và các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp chất lượng, kết hợp khai thác tiềm năng văn hóa-lịch sử-vùng đất kết hợp chiến dịch quảng bá phù hợp với phân khúc khách mà Bà Rịa-Vũng Tàu mong muốn đón tiếp.

TRẦN HIỀN

;
.