.

Để người lao động ai ai cũng có Tết

Cập nhật: 20:42, 28/12/2022 (GMT+7)

Hai ngày qua, chị Hồ Thị Hải Vân, công nhân một công ty thuộc da đóng trên địa bàn TX. Phú Mỹ như trút được gánh nặng khi biết tin gia đình mình thuộc diện được công ty tổ chức chuyến xe đưa về quê đón Tết. “2 vợ chồng quê ở Quảng Bình, hơn 5 năm rồi chưa về, Tết này lên kế hoạch về vì ba tôi mừng thọ 80 tuổi. Mấy hôm nay hỏi vé máy bay thì giá quá cao nhưng cũng hết sạch, vé tàu xe cũng hiếm và đắt hơn mọi năm. Thật biết ơn công ty đã chăm lo chu đáo cho người lao động, gia đình tôi yên tâm rồi”, chị Vân nói.

Chị Vân là một trong hàng trăm công nhân khó khăn đã được các cấp công đoàn, DN hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 này. Rất nhiều sự chung sức, chung lòng đã được kết nối bởi tổ chức công đoàn, doanh nghiệp, mạnh thường quân cũng như các địa phương vì mục tiêu chung “không để ai không có Tết”.

“Tết sẻ chia”, “Tết nghĩa tình, đầm ấm”; “Tết sum vậy - Xuân sẻ chia”, với nhiều phương thức, cách làm khác nhau, tuy nhiên điểm chung là tạo cho người lao động có một cái Tết đủ đầy, đầm ấm, dù ở lại hay về quê.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn tỉnh có 112.336 người lao động được thụ hưởng từ các hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn, với tổng kinh phí hơn 41 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh tặng 1.000 phần quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; chăm lo Tết cho 10% tổng số đoàn viên khó khăn, trị giá 500 ngàn đồng/người; hỗ trợ 150 vé xe về quê cho người khó khăn, mức 1 triệu đồng/người…

Ngoài ra, rất nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động được các DN, địa phương nỗ lực triển khai như thăm hỏi, tặng quà Tết; hỗ trợ người lao động bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm, đảm bảo người lao động được chi trả đủ lương, tiền thưởng Tết…

Huy động mọi nguồn lực xã hội để đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp trong bối cảnh có nhiều khó khăn, cùng mang Tết đến cho người lao động cũng là mục tiêu mà tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện trong nhiều năm qua. Trong nhiều cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh luôn lưu ý, công tác chăm lo Tết cho công nhân lao động cần tổ chức vui tươi, lành mạnh trên tinh thần yêu thương và chia sẻ.

Đồng thời, xem xét các quy định để hỗ trợ công nhân lao động ở mức cao nhất và mở rộng các đối tượng thụ hưởng; quan tâm đến lực lượng y tế, công nhân vệ sinh bảo đảm minh bạch, đúng quy định… Đối với các cấp ủy, địa phương, cân đối nguồn lực để hỗ trợ người lao động bằng hoặc cao hơn mức hỗ trợ năm trước; xây dựng kế hoạch thăm hỏi động viên công nhân lao động kịp thời.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần. Với việc nỗ lực chăm lo cho người lao động có một cái Tết đủ đầy, vui tươi đầm ấm, người lao động cũng sẽ yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, bảo đảm nguồn nhân lực ổn định, bền vững, góp phần phát triển Bà Rịa-Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp.

NGÔ GIA

.
.
.